Projjal Ghatak: การฝึกสอนความเป็นผู้นำการร่วมทุนกับความยุติธรรมภาคเอกชนและพลังการเรียนรู้ - E325
เมื่อคุณทำอะไรที่ยากอย่างไม่น่าเชื่อคุณต้องได้รับความช่วยเหลือจากมืออาชีพไม่มีใครตัดสินใจที่จะปีนเขา Everest และไม่ได้รับการฝึกอบรมหรือไม่ฝึกฝนมานานหลายปีก่อนที่จะพยายามที่จะพยายาม แต่ผู้คนตัดสินใจหนึ่งวันที่ดีพวกเขาจะกลายเป็นผู้ก่อตั้งเริ่มต้น มืออาชีพที่จะช่วยให้คุณมีขนาดใหญ่มากเพราะเป็นไปไม่ได้ที่จะผ่านการเดินทางเพียงอย่างเดียว - Projjal Ghatak
"เราควรศึกษาผู้นำที่มีประสิทธิภาพอย่างมากกับสาเหตุที่ไม่ดีเพื่อให้เราสามารถใช้หลักการเหล่านั้นกับสาเหตุที่ดีสาเหตุของจุดของคุณและคุณภาพของความเป็นผู้นำนั้นเป็นอิสระจากกันอย่างสมบูรณ์ ดีพอ ๆ กันในฐานะผู้นำ แต่เพื่อความดี " - Projjal Ghatak
"NIR กำลังพูดถึงเรื่องนี้ในตอนของคุณกับเขาเมื่อคุณพูดถึงการรบกวนมีเพียง 10% ของการรบกวนเท่านั้นที่เกิดจากทริกเกอร์ภายนอก 90% ของการรบกวนเป็นเรื่องเกี่ยวกับทริกเกอร์ภายในซึ่งเป็นเหตุผลที่ฉันคิดว่าการศึกษาจิตใจจิตวิทยาและประสาทวิทยาศาสตร์ งานเกี่ยวกับความรู้ความเข้าใจได้รับผลกระทบจากเครื่องจักรและมันจะเกิดขึ้นมากขึ้นเรื่อย ๆ ในอีก 20, 30 ปีข้างหน้าในฐานะมนุษย์เราต้องศึกษาตัวเองและเข้าใจจริง ๆ ว่าคุณออกกำลังกายเพื่อให้จิตใจของคุณใส่ในสถานที่ที่สามารถจัดการกับสิ่งต่าง ๆ ได้อย่างมีสุขภาพดีอย่างไร " - Projjal Ghatak
Projjal Ghatak ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของ Onloop และ Jeremy Au พูดคุยเกี่ยวกับความเป็นผู้นำและการเปลี่ยนแปลงการเปลี่ยนแปลง พวกเขาพูดคุยสามประเด็นสำคัญ:
1. พลังของความเป็นผู้นำ: Projjal และ Jeremy พูดคุยเกี่ยวกับวิธีที่พวกเขาลังเลที่จะลงทุนในการฝึกสอนผู้บริหารเนื่องจากการรับรู้ต้นทุนสูง แต่พวกเขาเน้นถึงผลตอบแทนที่มีค่า พวกเขาเน้นย้ำถึงความสำคัญของวิธีการฝึกสอนที่มีโครงสร้างโดยเน้นว่าผู้นำจะต้องมีความตั้งใจเกี่ยวกับเรื่องนี้เพื่อเพิ่มการตัดสินใจ พวกเขาตั้งข้อสังเกตว่าการเป็นผู้นำเกี่ยวข้องกับการเลือกที่ส่งผลกระทบอย่างลึกซึ้งต่ออนาคตของ บริษัท และเน้นว่าคุณค่าของมันอยู่ในการควบคุมการตัดสินใจอย่างดี
2. การร่วมทุนกับส่วนของภาคเอกชน: Projjal อธิบายถึงความชุกของหน่วยงานในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ติดฉลากตัวเองเป็น VCS แต่ทำหน้าที่เหมือน บริษัท เอกชนขนาดเล็กถึงขนาดกลาง (SME PE) โดยมีเป้าหมาย 2 ถึง 3 เท่าจากการลงทุนภายในระยะเวลาอันสั้น สิ่งนี้ตรงกันข้ามกับโมเดล VC ซึ่งรวบรวมผลลัพธ์ที่ไม่สมมาตรและการเติบโตอย่างรวดเร็ว พวกเขาอธิบายว่าการทำความเข้าใจความแตกต่างเป็นสิ่งสำคัญสำหรับผู้ก่อตั้งและนักลงทุนเหมือนกันเนื่องจากส่งผลกระทบอย่างมากต่อการเปลี่ยนแปลงความเป็นผู้นำและกระบวนการตัดสินใจภายใน บริษัท พวกเขายังได้พูดคุยเกี่ยวกับความสำคัญของคณะกรรมการที่กลมกลืนในการชี้นำทิศทางของ บริษัท และควรประกอบด้วยบุคคลที่ไม่เพียง แต่นำความเชี่ยวชาญที่หลากหลาย แต่ยังส่งเสริมการอภิปรายและการอภิปรายที่ดีต่อสุขภาพ
3. การฝึกสอนที่มีประสิทธิภาพ: Projjal เน้นว่าเพื่อให้โค้ชมีประสิทธิภาพอย่างแท้จริงพวกเขาต้องการความเห็นอกเห็นใจส่วนบุคคลและประสบการณ์ในโดเมนของบุคคลที่เป็นโค้ชคล้ายกับการมีความเข้าใจอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับ "กีฬา" หรือสนามที่พวกเขากำลังฝึกอยู่แม้ว่ามันจะไม่เหมือนกันก็ตาม นอกจากนี้เขายังแยกความแตกต่างระหว่างโค้ชและที่ปรึกษาหรือที่ปรึกษาโดยเน้นว่าโค้ชต้องจัดลำดับความสำคัญการฟังและการถามคำถามเกี่ยวกับการบอกบุคคลว่าต้องทำอะไร เขาแนะนำว่าการฝึกอบรมอย่างเป็นทางการเช่นโครงการ Arbuckle Leadership Fellows สามารถเป็นรากฐานที่มั่นคงสำหรับการฝึกสอน
พวกเขายังสำรวจความสำคัญของการจัดแนวมุมมองผู้ก่อตั้ง-นักลงทุนมุมมองที่เป็นเอกลักษณ์ของ Projjal เกี่ยวกับการหลงตัวเองความลึกของความไว้วางใจที่จำเป็นในความสัมพันธ์ดังกล่าวและความสำคัญของการคิดเชิงวิพากษ์ในยุคความพึงพอใจทันทีในปัจจุบัน
สนับสนุนโดย Ringkas
RINGKAS เป็นแพลตฟอร์มการจำนองดิจิตอลโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อแก้ไขปัญหาการเข้าถึงปัญหาทางการเงินสำหรับผู้ค้นหาบ้านในอินโดนีเซียและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ปัจจุบัน Ringkas ร่วมมือกับธนาคารหลักทั้งหมดในอินโดนีเซียและนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดในกว่า 15 เมือง วิสัยทัศน์ของ RINGKAS คือการเป็นเจ้าของบ้านประชาธิปไตยและสร้างเจ้าของบ้านมากกว่า 100 ล้านคน อย่าเพิ่งฝันถึงการเป็นเจ้าของบ้าน ทำให้มันเป็นจริง สำรวจเพิ่มเติมที่ www.ringkas.co.id
(02:05) Jeremy Au:
เฮ้ projjal ตื่นเต้นที่ได้มีคุณในการแสดงอีกครั้ง เรามีช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมในการบันทึกครั้งแรกและเราก็ต้องออกไปเที่ยวกันไม่กี่ครั้งตั้งแต่นั้นมารวมถึงการดู Oppenheimer และ Barbie ด้วยกัน แต่คุณยังเป็นผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับความเป็นผู้นำของผู้คนและนั่นคือสิ่งที่เป็นหัวข้อที่ผู้คนได้รับการร้องขอซ้ำแล้วซ้ำอีกเพราะทั้งความสำเร็จ แต่ฉันก็คิดว่าความล้มเหลวในภูมิภาค ดังนั้นฉันคิดว่านี่เป็นโอกาสที่เหลือเชื่อที่จะดำน้ำลึก ๆ ในเรื่องนี้ ดังนั้นสำหรับผู้ที่ยังไม่รู้จักคุณคุณสามารถแนะนำตัวเองอย่างรวดเร็วจริง ๆ ได้หรือไม่?
(02:30) Projjal Ghatak:
แน่นอน. ขอบคุณที่มีฉันเจเรมี เป็นเรื่องดีที่ได้กลับมาแสดงอีกครั้ง ดังนั้นชื่อของฉันคือ Projjal Ghatak ตั้งแต่ปี 2020 ฉันได้เรียกใช้ บริษัท SaaS ชื่อ Onloop และเรามุ่งเน้นไปที่วิธีการขับเคลื่อนประสิทธิภาพสูงสำหรับทีมไฮบริด และก่อนที่จะเริ่มต้นลูปฉันใช้เวลาสามปีครึ่งที่ Uber ในบทบาทความเป็นผู้นำที่หลากหลายและมีแรงบันดาลใจมากมายมาจากสิ่งที่ฉันคิดว่าทำงานหรือไม่ได้ทำงานกับแนวทางปฏิบัติด้านความเป็นผู้นำและแนวทางปฏิบัติด้านการจัดการ ก่อนหน้านั้นฉันใช้เวลาเป็นที่ปรึกษาด้านการจัดการและการเงิน คุณรู้ไหมว่าฉันอาศัยอยู่ในแพ็คในสหรัฐอเมริกาฉันรู้สึกว่าฉันไม่ได้ใช้เวลามากพอในช่วงกลางของโลก แต่ฉันรู้สึกว่าฉันรู้ว่าทั้งสองด้านของฉันค่อนข้างดี ดังนั้นฉันจึงรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เป็นระดับโลกและฉันคิดอย่างไรเกี่ยวกับสิ่งต่าง ๆ
(03:13) Jeremy Au:
ดังนั้นฉันเดาว่าคำถามพื้นฐานคือสิ่งที่ผู้ก่อตั้ง Slash People ผู้นำมีลักษณะอย่างไรจากคำจำกัดความของคุณ
(03:19) Projjal Ghatak:
ฉันโชคดีมากที่ได้ใช้เวลาสองปีที่โรงเรียนธุรกิจสแตนฟอร์ด และถ้าคุณคิดเกี่ยวกับสิ่งที่โรงเรียนธุรกิจสแตนฟอร์ดพยายามสอนคุณในฐานะผู้นำขั้นตอนแรกของมันคือการรับรู้ตนเอง ดังนั้นก่อนที่คุณจะพยายามเข้าใจผู้อื่นมันก็สำคัญมากที่จะเข้าใจตัวเอง และบ่อยครั้งที่ฉันไม่คิดว่าผู้นำจะใช้เวลานั้นเพื่อทำความเข้าใจว่าพวกเขาเป็นใครอะไรคือสิ่งที่ขับเคลื่อนพวกเขามหาอำนาจของพวกเขาคืออะไรจุดบอดของพวกเขาคืออะไร และฉันคิดว่านั่นเป็นจุดแรก จากนั้นการเปลี่ยนไปสู่วิธีที่คุณปรากฏตัวในองค์กรและวิธีที่คุณสามารถกระตุ้นสร้างแรงบันดาลใจและนำสิ่งที่ดีที่สุดออกมาจากคนของคุณ และนั่นอาจแตกต่างกันไปตามสถานะของธุรกิจตามขนาดของธุรกิจในระดับของธุรกิจ
ดังนั้นจึงมีความหลากหลายของความเป็นผู้นำที่ผู้คนพูดถึง ผู้นำยามสงบและผู้นำในช่วงสงครามและนั่นเป็นความแตกต่างที่สำคัญ แต่ฉันคิดว่ามันเริ่มต้นด้วยการสอบสวนตัวเองและเข้าใจสิ่งที่เกิดขึ้นภายในตัวคุณจริงๆ และน่าเสียดายที่จากประสบการณ์ของฉันมีผู้นำไม่มากที่ใช้เวลาในการทำเช่นนั้น
(04:21) Jeremy Au:
ใช่มันให้ความรู้สึกเหมือนคุณวัดพวกเขาด้วยผลลัพธ์ใช่ไหม? และฉันคิดว่าผู้นำทุกคนยังวัดตัวเองด้วยผลลัพธ์ ดังนั้นฉันคิดว่ามันรู้สึกเหมือนมีช่องว่างเล็กน้อยใช่ไหม? เพราะคุณกำลังพูดถึงการรับรู้ตนเอง แต่ความเป็นผู้นำก็เหมือนที่เราพูดบุคคลนี้เป็นผู้นำที่ยิ่งใหญ่เพราะเขามี บริษัท จากศูนย์ถึง X ล้านดอลลาร์ แล้วคุณคิดอย่างไรเกี่ยวกับการแบ่งขั้วนั้นจากมุมมองนั้น? ใช่.
(04:37) Projjal Ghatak:
มันไม่ใช่เส้นทางตรงใช่มั้ย ที่จริงแล้ว Michael Bloomberg ฉันคิดว่าโพสต์สิ่งนี้ใน LinkedIn หนึ่งหรือสองวันก่อนหน้านี้มากกว่า Bloomberg เริ่มต้นเพราะเมื่ออายุ 39 ปีเขาถูกไล่ออกจากงานของเขาและมันก็น่าตกใจมากกับระบบไม่ใช่สิ่งที่เขาคาดหวัง และสำหรับสองเดือนที่แจ้งให้ทราบว่าเขามีเขาทำงานเหมือนสุนัขที่แน่นอนเพื่อลองและพิสูจน์ผู้คนเป็นอย่างอื่น แต่มันไม่ได้ผล
และนั่นคือวิธีที่ Bloomberg เริ่มต้น ดังนั้นในเรื่องราวของผู้นำทุกคนถ้าใครบางคนเป็นผู้นำสำหรับ 10, 20, 30 ปีมันก็ไม่เคยเป็นเส้นตรงจริงๆ และในฐานะผู้นำคุณไม่สามารถมุ่งเน้นไปที่ผลลัพธ์ได้มากนักเพื่อผลักดันความประพฤติหรือการตัดสินใจของคุณ และนั่นคือเหตุผลที่บ่อยครั้งที่เราเห็นผู้นำทำผิดพลาดเมื่อเวลาที่ยากลำบากและพวกเขาไม่ได้เห็นเพียงพอ และตอนนี้ฉันมีสิทธิ์ที่จะบริหาร บริษัท นี้เป็นเวลาสามปีและเราได้เห็นค่อนข้างน้อย และฉันเห็นวิธีที่ฉันตอบสนองตอนนี้แตกต่างกันมากกับเมื่อสิ่งต่าง ๆ ผิดพลาดในปีแรกหรือสองปี และฉันไม่รู้ว่าจะจัดการกับมันได้อย่างไร ดังนั้นฉันไม่คิดว่าการเป็นผู้นำควรได้รับการประเมินโดยผลลัพธ์ ฉันคิดว่าโลกมักจะทำเช่นนั้น และฉันคิดว่าผู้คนถวายเกียรติแด่ความสำเร็จและทำให้ผู้คนอยู่บนแท่น แต่พวกเขาก็มักจะมีความสุขที่จะนำพวกเขาลงเมื่อพวกเขาอยู่บนแท่นนั้นอย่างที่เราเห็นกับ Oppenheimer และประสบการณ์แบบนั้น ดังนั้นฉันคิดว่าการเป็นผู้นำเป็นเรื่องเกี่ยวกับความคิดและผู้นำที่ดีไม่ได้รับผลกระทบจากผลลัพธ์เพราะพวกเขารู้ว่าพวกเขาไม่สามารถควบคุมผลลัพธ์ได้ สิ่งที่คุณสามารถควบคุมได้คืออินพุตและคุณต้องแสดงวิธีที่ถูกต้องในการควบคุมอินพุตและปล่อยให้ส่วนที่เหลือของโลกทำงานออกมา
(06:10) Jeremy Au:
ใช่ฉันหมายความว่านั่นเป็นตัวอย่างที่ดีของ Oppenheimer ใช่ไหม? ภาพยนตร์อยู่ที่นั่นคุณและฉันทั้งคู่ดูมันและมันก็น่าสนใจทีเดียวใช่ไหม? เพราะคุณรู้ว่าเห็นได้ชัดว่าเรากำลังพูดถึงการสร้างระเบิดปรมาณูและอื่น ๆ แต่ฉันคิดว่าสำหรับฉันเมื่อฉันดูมันฉันกำลังคิดกับตัวเองใช่ผู้ชายคนนี้ตามคำจำกัดความเขาทำให้มันหลุดออกจากสวนสาธารณะจากมุมมองผลลัพธ์ คุณใช้บางสิ่งที่ไม่ควรทำสามารถทำได้ภายในระยะเวลาที่ผู้คนคิดว่าเป็นความพยายามของ Herculean และมันก็ทำงานได้ในมุมมองนั้น การผสมผสานของโชคผู้คนที่เหมาะสมเห็นได้ชัดว่ามีเงินหลายพันล้านดอลลาร์ของอเมริกาก็ช่วยได้จริง ๆ แต่คุณก็รู้ว่าเขาขอชื่นชมเขาเพราะเป็นผู้จัดการโครงการและยังเป็นผู้สรรหาผู้คน แต่ฉันคิดกับตัวเองว่าผู้ชายคนนั้นผู้นำที่รู้ตัวเองนั้นไม่ได้ปรากฏตัวในทีวีใช่มั้ย ดังนั้นฉันก็อยากรู้อยากเห็น
(06:51) Projjal Ghatak:
ฉันคิดว่าผู้นำก็มีความเชื่อมั่นและความเชื่อมั่นนั้นอาจไม่ได้อยู่ในทิศทางที่ถูกต้องหรือความเชื่อมั่นนั้นเสมอไป อาจไม่นำไปสู่ผลลัพธ์ที่ดีในโลก แต่มักจะมีความเชื่อมั่นและในหลาย ๆ ด้านมันเป็นความเชื่อมั่นที่แตกต่างของความเชื่อว่าจะใช้องค์กรหรือรัฐบาลหรือโครงการได้ที่ไหน และฉันคิดว่าสิ่งที่ชัดเจนจากภาพยนตร์เรื่องนี้คือ Oppenheimer เชื่อใจตัวเองว่าจะมีความเชื่อมั่นในความเชื่อของเขา และฉันคิดว่าถ้าคุณพูดคุยกับผู้นำจำนวนมากที่ทำสิ่งที่ก้าวล้ำคุณก็รู้ว่าเทรวิสคาลานิครวมอยู่ที่ Uber มีความเชื่อมั่นมากมายและบ่อยครั้งที่โลกอาจไม่เห็นด้วยกับมัน
(07:36) Jeremy Au:
และฉันคิดว่ามันน่าสนใจใช่มั้ย เพราะคนดีถ้าคุณกำหนดโดยคุณธรรมจะไม่เหมือนกับผู้นำที่แข็งแกร่งหรือมีประสิทธิภาพใช่ไหม? ดังนั้นนั่นคือปริซึมที่แตกต่างกันสองแบบและหลายคนที่คุณอาจไม่เห็นด้วยกับพื้นฐานหลัก แต่จริงๆแล้วพวกเขากลายเป็นผู้นำที่มีประสิทธิภาพและยังมีบทเรียนเหล่านั้นอยู่ใช่ไหม? บุคคลสำหรับตัวคุณเองที่จะนำไปไม่ว่าคุณจะเห็นด้วยกับภารกิจมอบอำนาจหรือค่านิยมของบุคคลนั้นใช่ไหม?
(07:58) Projjal Ghatak:
เราควรศึกษาผู้นำที่มีประสิทธิภาพอย่างมากในสาเหตุที่ไม่ดีเพื่อให้เราสามารถใช้หลักการเหล่านั้นกับสาเหตุที่ดี และสาเหตุของจุดของคุณและคุณภาพของความเป็นผู้นำนั้นเป็นอิสระอย่างสมบูรณ์ น่าเสียดายที่เราอาศัยอยู่ในโลกทุกวันนี้ที่มีผู้นำรัฐบาลทั่วโลกจำนวนมากที่เป็นผู้นำที่ดีมากมักจะไม่ใช่สาเหตุที่ถูกต้อง ดังนั้นฉันคิดว่าเรามีความรับผิดชอบที่จะแสดงให้เห็นถึงความเป็นผู้นำที่ดี และวิธีเดียวที่เราสามารถแข่งขันกับความเป็นผู้นำที่ไม่ดีคือการเป็นผู้นำที่ดีพอ ๆ กัน แต่เพื่อความดี
(08:32) Jeremy Au:
คุณรู้ไหมว่านี่ทำให้ฉันนึกถึง Harry Potter เสมอ มีชั้นเรียนนี้ที่ฮอกวอตส์เรียกว่า Defense Against the Dark Arts และจากนั้นก็มีการถกเถียงกันซ้ำ ๆ ซึ่งเป็นเหมือนเรามีคลาสของการป้องกันต่อต้านศิลปะมืด แต่เรายังคงพูดถึงศิลปะมืดเพื่อที่จะเข้าใจวิธีการป้องกันมัน ดังนั้นบางทีคุณควรทิ้งโปรแกรมทั้งหมดโดยสิ้นเชิง และฉันคิดเสมอว่ามันเฮฮาเล็กน้อย ฉันไม่รู้ว่ามันเป็นข้อโต้แย้งแบบเรียกซ้ำในบางระดับ แต่มันเป็นคลาสที่ใช้งานได้จริงใช่ไหม?
(08:54) Projjal Ghatak:
ใช่ให้เพื่อนของคุณใกล้ชิด ทำให้ศัตรูของคุณใกล้ชิดมากขึ้น และถ้าคุณไม่เข้าใจพวกเขาคุณไม่สามารถเอาชนะพวกเขาได้
(08:59) Jeremy Au:
ใช่. ฉันคิดว่ามีพลวัตที่น่าสนใจเพราะความไม่ลงรอยกันทางปัญญานั้น ฉันหมายความว่าถ้าฉันไม่ชอบคุณฉันไม่ต้องการเรียนรู้จากคุณ ฉันคิดว่านั่นเป็นเรื่องง่าย ดังนั้นจึงเป็นเรื่องง่ายที่จะเรียนรู้สิ่งต่าง ๆ จากคนที่คุณชอบ แต่อย่างที่คุณพูดมีหลายคนที่คุณไม่ชอบหรือคุณเคารพพวกเขาอย่างชัดเจน แต่คุณไม่ชอบพวกเขา แต่คุณยังสามารถเรียนรู้จากพวกเขา คุณมีคำแนะนำใด ๆ สำหรับผู้คนที่จะมีน้ำใจหรือวิธีการผ่านพ้นอุปสรรคที่จะเป็นเช่นนี้โอเคนี่คือสิ่งที่ฉันต้องการเรียนรู้?
(09:20) Projjal Ghatak:
เป็นคำถามที่ดีจริงๆ และที่จริงฉันเห็นตัวเองผ่านวิวัฒนาการนี้ วันนี้ฉันรู้สึกสบายใจมากขึ้นในการเรียนรู้สิ่งต่าง ๆ จากคนที่ฉันไม่ชอบเพราะฉันปลอดภัยกับตัวเองมากขึ้น และบ่อยครั้งที่คุณมีปฏิกิริยาที่เกี่ยวกับอวัยวะภายในต่อสิ่งที่คุณต้องการผลักมันออกไปหรือผลักมันออกไปมีบางสิ่งบางอย่างในตัวคุณที่ไม่แน่ใจพอที่จะผลักมันออกไป แต่วันนี้และในฐานะผู้ก่อตั้งฉันเจอ VC Associates บ่อยครั้งที่ไม่เคารพ
(09:49) Jeremy Au:
ใช่.
(09:50) Projjal Ghatak:
และเพียงเพราะคุณเป็นผู้ก่อตั้งพวกเขาคิดว่าพวกเขาสามารถพูดคุยกันได้อย่างแน่นอนและก่อนที่ฉันจะได้รับผลกระทบอย่างมากเพราะฉันเคยรู้สึกไม่เคารพ แต่เมื่อเวลาผ่านไปฉันคิดว่านั่นคือความไม่มั่นคงของตัวเองและถ้าคุณปลอดภัยกับตัวเองมากขึ้นคุณสามารถยิ้มได้ และคุณก็รู้ว่าฉันมักจะคิดว่าโลกภายนอกส่งผลกระทบต่อเราอย่างไรแม้ว่าทริกเกอร์อาจจะเป็นภายนอกสิ่งที่เกิดขึ้นจริงคือภายใน
(10:19) Projjal Ghatak:
และคุณก็รู้ว่า Nir กำลังพูดถึงเรื่องนี้ในตอนของคุณกับเขารอบ ๆ เมื่อคุณพูดถึงการรบกวนมีเพียง 10 เปอร์เซ็นต์ของการรบกวนที่เกิดขึ้นเนื่องจากทริกเกอร์ภายนอก 90 เปอร์เซ็นต์ของการรบกวนเป็นเรื่องเกี่ยวกับทริกเกอร์ภายในซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมฉันถึงคิดว่าการศึกษาจิตใจการศึกษาจิตวิทยาของประสาทวิทยาศาสตร์นั้นต่ำเกินไปในโลกที่เราอาศัยอยู่ฉันคิดว่าเราอาศัยอยู่ในโลกที่เราจัดลำดับความสำคัญความสามารถทางปัญญาและผู้คนที่ทำคณิตศาสตร์และฟิสิกส์และวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์ แต่เมื่องานเกี่ยวกับความรู้ความเข้าใจเหล่านี้ได้รับผลกระทบจากเครื่องจักรและมันจะเกิดขึ้นมากขึ้นเรื่อย ๆ ในอีก 20, 30 ปีข้างหน้าฉันคิดว่าเป็นมนุษย์เราจำเป็นต้องศึกษาตัวเองจริงๆแล้วเข้าใจว่าคุณคิดอย่างไรกับจิตใจของคุณ
ผู้คนไปเรียนคาราเต้และกังฟูและศิลปะการต่อสู้ เราไม่ได้เรียนรู้ศิลปะการต่อสู้เพื่อจิตใจ แต่จิตใจก็ต้องการศิลปะการต่อสู้ที่ถูกต้องเพื่อป้องกันตัวเองจากการคุกคาม และเมื่อคุณรู้สึกปลอดภัยคุณก็สามารถดูดซับได้ และที่จริงในโลกวันนี้คุณรู้ว่าเรามีเรามีสองพลังคือสหรัฐอเมริกาและจีนและพวกเขามักจะยกเลิกตัวเองแบบองค์รวม ฉันอยู่ในประเทศจีนเมื่อประมาณหนึ่งเดือนที่ผ่านมาและตรงไปตรงมาฉันรู้สึกปลื้มใจและฉันก็ปลื้มใจว่าประเทศนั้นทำงานได้ดีเพียงใด และน่าเสียดายที่ทุกสิ่งที่คุณทำในสื่อตะวันตกนั้นเป็นลบมาก และฉันคิดว่าจีนเป็นตัวอย่างที่เราอาจไม่เห็นด้วยด้วยวิธีการที่ประเทศดำเนินไป แต่สิ่งที่ประเทศนั้นสามารถบรรลุได้นั้นน่าตื่นเต้นอย่างยิ่ง และฉันคิดว่าทุกคนควรศึกษาเพื่อทำความเข้าใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องนี้
(11:48) Jeremy Au:
ใช่. ฉันคิดว่ามันเป็นจุดที่คุณพูดมันเหมือนศิลปะการต่อสู้ใช่มั้ย คุณสามารถอยู่ในการต่อสู้ที่เครียดอย่างมาก แต่ถ้าคุณทำผ่านการฝึกฝนนั้นคุณสามารถดำเนินการผ่านสภาวะของจิตใจนั้นจากการฝึกฝนไปจนถึงการต่อสู้ ผู้ก่อตั้งควรฝึกฝนและเตรียมตัวให้พร้อมอย่างไร ฉันคิดว่าคุณพูดถึงการรับรู้ตนเองเป็นสิ่งหนึ่งและฉันคิดว่าคุณพูดถึงมันเหมือนกับการรีเซ็ตความคิดของคุณเกี่ยวกับการมีปฏิสัมพันธ์ แต่คุณจะแนะนำให้คนอื่นมีความคิดเกี่ยวกับกระบวนการนี้อย่างไร
(12:13) Projjal Ghatak:
ใช่เมื่อคุณทำอะไรที่ยากอย่างไม่น่าเชื่อคุณต้องได้รับความช่วยเหลือจากมืออาชีพอย่างตรงไปตรงมา และเมื่อฉันคิดว่าไม่มีใครตัดสินใจที่จะปีนเขา Everest และไม่ได้รับเทรนเนอร์หรือไม่ได้ฝึกฝนมานานหลายปีก่อนที่จะลอง แต่ผู้คนตัดสินใจหนึ่งวันที่ดีพวกเขากำลังจะเป็นผู้ก่อตั้งเริ่มต้นระดมทุนหลายล้านดอลลาร์จากนักลงทุนและผ่านการฝึกอบรมอย่างมืออาชีพเกี่ยวกับวิธีจัดการกับความกดดันและความเครียดในระดับนั้น และฉันภูมิใจมากที่ได้บอกว่าวันนี้ฉันมีโค้ชฉันมีนักบำบัดและฉันมีจิตแพทย์ ฉันมีทั้งสามและพวกเขาทั้งหมดมีบทบาทที่แตกต่างกันมากในการพัฒนาความคิดของฉันเพื่อจัดการกับการสร้างการเริ่มต้นขึ้น ๆ ลง ๆ และถ้าคุณไปตรวจสอบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ฉันจะบอกว่าผู้ก่อตั้งน้อยกว่า 10% มีความช่วยเหลือจากมืออาชีพ และฉันรู้สึกขอบคุณอย่างมากสำหรับงานที่ทีมของฉันได้ทำเพื่อพาฉันไปยังที่ที่ฉันอยู่ในวันนี้ หนึ่งปีที่ผ่านมาฉันไม่ได้อยู่ในสถานที่ที่ดีและฉันขอความช่วยเหลือจากมืออาชีพ นั่นเป็นตัวเปลี่ยนเกมขนาดใหญ่
ฉันไม่คิดว่าฉันจะมาที่นี่ในวันนี้ถ้าฉันไม่ได้ขอความช่วยเหลือนั้น ดังนั้นการหามืออาชีพที่เหมาะสมเพื่อช่วยคุณก็ยิ่งใหญ่เช่นกันเพราะมันเป็นไปไม่ได้ที่จะผ่านการเดินทางครั้งเดียว เรามักจะพูดคุยเกี่ยวกับวิธีการเดินทางของผู้ก่อตั้งเป็นการเดินทางที่โดดเดี่ยวและดังนั้นคุณต้องมีทีมสนับสนุนที่เหมาะสมซึ่งเป็นบริการให้คุณ ไม่ใช่นักลงทุนของคุณ ไม่ใช่สมาชิกในทีมของคุณ ไม่ใช่เพื่อนของคุณ เป็นมืออาชีพที่รู้วิธีฝึกฝนคุณสำหรับความท้าทายที่คุณต่อต้าน
(13:43) Jeremy Au:
ขวา. ฉันคิดว่าสำหรับผู้ก่อตั้งและฉันก็เป็นผู้ก่อตั้งด้วยใช่ไหม? และฉันอยู่ในจุดที่โดดเดี่ยวมากในบอสตันเมื่อฉันสร้าง บริษัท สุดท้ายของฉัน และฉันคิดว่าสำหรับตัวเองฉันได้ว่าจ้างโค้ชผู้บริหารและโค้ชเริ่มต้นและนั่นก็เป็นประโยชน์มาก แต่ฉันคิดว่าสิ่งที่ฉันจำได้โดยเฉพาะอย่างยิ่งก่อนที่ฉันจะดึงทริกเกอร์ ฉันคิดกับตัวเองเช่นว้าวนี่มันแพงมาก คุณกำลังกินราเมนและคุณกำลังทำงานนอกห้องปฏิบัติการบ่มเพาะแล้วเห็นได้ชัดว่า บริษัท เริ่มถอดออกเล็กน้อย ดังนั้นตอนนี้คุณมีเงินที่จะลงทุนในเรื่องนี้ แต่แล้วมันก็รู้สึกแพง มันดูแพง เพื่อนของคุณไม่ได้พูดถึงเรื่องนี้จริงๆ ดังนั้นฉันคิดว่านั่นเป็นอุปสรรค์ที่ยิ่งใหญ่ที่ฉันผ่านมา คุณได้สัมผัสกับอะไรแบบนั้นหรือไม่? หรือคุณเคยได้ยินข้อกังวลนั้นจากผู้ก่อตั้งคนอื่น ๆ ?
(14:17) Projjal Ghatak:
ฉันหมายความว่าพูดตามตรงฉันใช้เวลาสองปีก่อนที่ฉันจะตัดสินใจดึงทริกเกอร์ และส่วนใหญ่คือความเชื่อที่ว่านี่เป็นการลงทุนที่คุ้มค่าในการลงทุนในตัวเอง แต่ถ้าคุณได้รับโค้ชทำสองครั้งต่อเดือนเป็นเวลา 90 นาทีต่อเดือน มันจะทำให้คุณเสียค่าใช้จ่ายถ้าคุณได้รับรหัสที่มีราคาแพงจริงๆมันจะต้องเสียค่าใช้จ่ายระหว่าง 2,000 & 4,000 และคุณจะจ้าง SDR ในฟิลิปปินส์ในการเต้นของหัวใจสำหรับ 2,000 & 4,000
(14:45) Jeremy Au:
นั่นเป็นวิธีหนึ่งที่จะนำมาใช้
(14:47) Projjal Ghatak:
แต่ถ้าคุณคิดเกี่ยวกับการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานที่คุณสามารถมีในแง่ของความสามารถในการผลิตของคุณในความสามารถในการเชื่อมต่อจุดในความสามารถของคุณที่จะสงบสติอารมณ์ในฝ่ายตรงข้ามในความสามารถของคุณในการสร้างแรงบันดาลใจอย่างมีประสิทธิภาพ ROI ที่มีขนาดใหญ่มาก ฉันคิดว่าสิ่งที่ผู้คนต่อสู้กับสิ่งต่าง ๆ ของผู้คนและฉันรู้ว่าเราจะเข้าไปในนั้นคือมันยากที่จะวัด เมื่อบางสิ่งบางอย่างยากที่จะวัดผู้คนลงทุนไม่ใช่จำนวนที่เหมาะสมเพราะพวกเขาไม่เห็น ROI ดังนั้นผู้คนจะลงทุนมากขึ้นในระบบ CRM เพราะนั่นแปลเป็นดอลลาร์และเซ็นต์ในรายได้ และเพื่อให้คุณเห็นและรู้สึกชัดเจนยิ่งขึ้น แต่ผลกระทบที่โค้ชผู้บริหารอาจมีต่อคุณหรือระบบอย่างที่เราอาจมีต่อคุณนั้นยากที่จะหาปริมาณ และมีการเรียนรู้มากมายจากอุตสาหกรรมการออกกำลังกายและเราก็สามารถพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องนั้นได้เช่นกัน แต่ฉันคิดว่ามันสำคัญที่จะพูดคุยกับผู้ก่อตั้งคนอื่น ๆ และเข้าใจว่าอะไรเป็นแรงผลักดัน? และหนึ่งในสิ่งที่เลวร้ายที่สุดที่ผู้คนทำคือเมื่อพวกเขาอยู่ในช่วงวิกฤตพวกเขาได้รับโค้ชและนั่นเป็นเวลาที่เลวร้ายที่สุดในการรับโค้ช
(15:48) Jeremy Au:
ใช่.
(15:48) Projjal Ghatak:
เพราะบางครั้งมันก็สายเกินไปใช่มั้ย ชอบ
(15:51) Jeremy Au:
ใช่. ใช่.
(15:52) Projjal Ghatak:
ไปตรวจสุขภาพประจำปีของคุณ ดีกว่าการเป็นมะเร็งระยะที่ 4 ใช่มั้ย ดังนั้นฉันคิดว่ามันเป็นกระบวนการศึกษามาก ฉันรู้ว่ามีนักลงทุนจ่ายเงินที่ Monk's Hill ที่เข้าใจความเป็นผู้นำของผู้คนเป็นอย่างดีและฉันรู้ว่าเขาให้คำแนะนำผู้ก่อตั้งอย่างถูกวิธี และสำหรับเราในสิงคโปร์และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มันเกี่ยวกับระบบนิเวศที่ครบกำหนดฉันจะบอกว่าใน Silicon Valley คุณจะเห็นผู้ก่อตั้งที่ได้รับโค้ช และเป็นระบบนิเวศที่เป็นผู้ใหญ่มากขึ้น ดังนั้นฉันคิดว่าเรากำลังเคลื่อนที่ไปในทิศทางที่ถูกต้อง ฉันคิดว่าอีกสิ่งหนึ่งที่ต้องพูดคือมีโค้ชที่ไม่ดีมากมายและนั่นก็เป็นสิ่งที่เช่นกัน
(16:27) Projjal Ghatak:
และส่วนหนึ่งของเหตุผลที่ฉันเริ่มสอนซีอีโอสองสามคนก็เพราะฉันรู้สึกว่าคุณไม่สามารถโค้ชซีอีโอได้ถ้าคุณไม่เคยเป็นซีอีโอ และมีซีอีโอของ VC Back ไม่มากนักการฝึกสอนซีอีโอในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เมื่อเทียบกับถ้าคุณดูโค้ชในหุบเขาพวกเขามักจะเกษียณ ในความเป็นจริงบิลแคมป์เบลซึ่งเคยเป็นผู้ฝึกสอนผู้นำที่ดีที่สุดใน Silicon Valley เคยทำมันฟรีเมื่อเขาเกษียณ และมันก็ไม่ใช่อาชีพจริงๆ เรายังไม่มีความหรูหราในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แต่หวังว่าในห้าหรือ 10 ปีเราจะสร้างระบบนิเวศที่ดีมาก
(16:57) Jeremy Au:
มีหลายวิธีที่เราสามารถพูดคุยนี้ได้ สำหรับฉันก่อนอื่นฉันร้อยเปอร์เซ็นต์เห็นด้วยกับคุณเกี่ยวกับ ROI การเติบโตของ บริษัท ของคุณเป็นหน้าที่ของการเติบโตของทีมและการเติบโตของทีมของคุณเป็นหน้าที่ของการเติบโตของผู้นำ และการเติบโตของความเป็นผู้นำเป็นหน้าที่ของการเติบโตส่วนบุคคลของคุณใช่ไหม? ดังนั้นฉันคิดว่าตัว จำกัด อัตราของทุกอย่างเป็นของ CEO ดังนั้นจึงมี ROI จำนวนมหาศาล แต่ฉันต้องการล้างสิ่งที่คุณพูดเป็นสองเท่าซึ่งเป็นเรื่องยากที่จะวัด ดังนั้นคุณจะวัดได้อย่างไรคุณจะทำคดีด้วยตัวคุณเองได้อย่างไรกับกระดานของคุณที่คุณต้องการโค้ชคนนี้? คุณจะทำกรณีนี้ได้อย่างไรก่อน?
(17:25) Projjal Ghatak:
ใช่พูดตามตรงสำหรับฉันและจริง ๆ แล้วฉันเป็นผู้ป่วยวิตกกังวลทางคลินิกและตอนนี้ฉันได้รับการดูแลด้านจิตวิทยาและจิตเวชสำหรับความวิตกกังวล อย่างไรก็ตามฉันเห็นความสามารถในการผลิตของฉันลดลงอย่างมากดังนั้นความสามารถในการจัดการกับปัญหาของฉันจึงถูกขัดขวางอย่างมากและฉันไม่สามารถใช้เวลาและความพยายามที่จะใช้ในการเริ่มต้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสำหรับฉันสิ่งที่ฉันรู้คือฉันทำงานที่ 50 เปอร์เซ็นต์ของความสามารถในการผลิตปกติของฉันและจากนั้นฉันก็รู้สึกถึงความแตกต่างเมื่อมีคนเกิดปัญหากับวิธีการตอบสนองของฉัน และวันนี้แม้ว่าฉันจะนอนหลับน้อยลงและอาจทำงานได้มากขึ้นเมื่อมีปัญหามาถึงฉันฉันตื่นเต้นเพราะฉันตื่นเต้นที่จะแก้ปัญหาเพราะผู้ก่อตั้งส่วนใหญ่เป็นนักแก้ปัญหา
ดังนั้นฉันใช้เวลาหลายปีในชีวิตของฉันในการแก้ปัญหาใน บริษัท และสำหรับฉันนั่นเป็นสิ่งที่กระตุ้นเมื่อฉันรู้สึกว่ามีผลกระทบโดยตรงต่อความสามารถในการผลิตของฉันและความสามารถในการจัดการกับปัญหา เห็นได้ชัดว่าเราทำในรูปแบบผลิตภัณฑ์และถ้าคุณต้องการเราสามารถพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องนั้น และสิ่งที่เราพยายามผลิตคือให้คะแนนความชัดเจน สำหรับสมาชิกในทีมทุกคนในแง่ของสิ่งที่เกิดขึ้นกับสุขภาพของพวกเขาสิ่งที่เกิดขึ้นกับเป้าหมายของพวกเขาสิ่งที่เกิดขึ้นกับข้อเสนอแนะของพวกเขาและคะแนนความชัดเจนดูเหมือนคะแนนความพร้อมในการสั่งซื้อหรือคะแนนการกู้คืนในพินัยกรรมจะโค้งงอ ที่.
และมีลำดับชั้นเกี่ยวกับสิ่งที่ต้องตรวจสอบซึ่งสามารถเพิ่มความชัดเจนของบุคคล ดังนั้นฉันจึงคิดถึงคำว่าชัดเจนมากเกี่ยวกับวิธีการในโลกลูกผสม นอกจากนี้ความชัดเจนนั้นยากขึ้นเพราะบ่อยครั้งที่คุณตรวจสอบความชัดเจนโดยใช้เวลากับสมาชิกในทีมของคุณ และนั่นคือสิ่งที่เราไม่ได้มีความหรูหราในลักษณะเดียวกันกับในโลกยุคก่อน และทีมที่ชัดเจนให้ผลลัพธ์ที่ดีกว่า พวกเขามีความสุขมากขึ้น พวกเขามีประสิทธิผลมากขึ้น พวกเขาไม่เหนื่อยล้าและบรรลุผลทางธุรกิจ และคุณสามารถเริ่มวาดลิงก์นั้นระหว่างสุขภาพของคุณและสุขภาพของทีมของคุณและวิธีการที่แปลเป็นการบรรลุผลลัพธ์ และนั่นคือเหตุผลของเราในการดำรงอยู่ และนั่นคือเหตุผลที่เราคิดมากเกี่ยวกับวิธีการวัดสิ่งต่าง ๆ อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะถ้าคุณไม่สามารถวัดได้มันก็ยากมากที่จะทำให้ดีขึ้น
(19:52) Jeremy Au:
และฉันคิดว่านั่นเป็นวิธีที่ดีในการผูกสิ่งที่ดีกว่าเกี่ยวกับวิธีการทำธุรกิจ แต่ฉันต้องการดับเบิลคลิกที่สิ่งที่คุณพูดด้วยซึ่งเป็นโค้ชที่ไม่ดีหลายคน แล้วโค้ชที่ดีและโค้ชที่ไม่ดีคืออะไรและคุณบอกความแตกต่างได้อย่างไร?
(20:03) Projjal Ghatak:
ใช่ฉันคิดว่าวิธีหนึ่งที่ฉันใส่ไว้คือฉันไม่คิดว่าจะมีนักเทนนิสในโลกที่มีโค้ชแบดมินตันใช่ไหม?
(20:10) Jeremy Au:
ขวา.
(20:11) Projjal Ghatak:
ฉันเชื่อมั่นอย่างยิ่งว่าคุณไม่สามารถอ้างถึงใครบางคนในบทบาทได้หากคุณไม่ได้เล่นกีฬาแบบเดียวกันอย่างน้อยและกีฬาของผู้ก่อตั้ง CEO นั้นแตกต่างจากผู้บริหารระดับกลางที่ บริษัท
(20:24) Jeremy Au:
ขวา.
(20:25) Projjal Ghatak:
และมีหลายคนที่อาศัยอยู่ในระดับกลางของ บริษัท และกลายเป็นโค้ชและต้องการให้โค้ช CEO CEO ของโค้ช พวกเขาสามารถเป็นโค้ชที่ดีมากสำหรับผู้จัดการระดับกลาง แต่พวกเขาจะไม่ได้เป็นโค้ชที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้ก่อตั้ง CEO ดังนั้นสำหรับฉันก่อนอื่นคือคุณมีความเห็นอกเห็นใจส่วนตัวและคุณมีประสบการณ์ส่วนตัวกับกีฬาที่เล่นได้อย่างแน่นอนถ้าคุณทำได้อาจเป็นโค้ชไตรกีฬา หากคุณเป็นโค้ชว่ายน้ำและวิ่งในเวลาที่ต่างกันมันไม่จำเป็นต้องเหมือนกัน แต่คุณต้องมีความเห็นอกเห็นใจที่แข็งแกร่ง นั่นคือหนึ่ง
ประการที่สองคือผู้คนมักจะสับสนระหว่างโค้ชและสิ่งที่เป็นที่ปรึกษาหรือที่ปรึกษา ความแตกต่างที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคือในฐานะโค้ชคุณต้องฟังอย่างลึกซึ้งเพื่อถามการปฐมนิเทศและบอกทิศทางเพราะเป้าหมายของโค้ชคือการตระหนักว่าสำหรับทุกคนคำตอบนั้นอยู่ในตัวพวกเขาและมันเป็นหน้าที่ของคุณ
จากนั้นสามโดยหลักการแล้วพวกเขาควรได้รับการฝึกอบรมอย่างเป็นทางการ ดังนั้นฉันจึงโชคดีที่เมื่อฉันทำ MBA ของฉันฉันได้ทำโปรแกรมหนึ่งปีที่เรียกว่าโปรแกรม Arbuckle Leadership Fellows ในขณะที่ MBA ปีที่สองคุณโค้ชทั้งในกลุ่มและเป็นรายบุคคลเก้าปีแรกของ MBAs และคุณผ่านโปรแกรมที่มีโครงสร้างมากเกี่ยวกับวิธีการเรียนรู้ ผู้คนพูดคุยเกี่ยวกับการรับรอง ฉันมีบทวิจารณ์ที่หลากหลายเกี่ยวกับการรับรองและงานที่พวกเขาทำในการสร้างโค้ชให้กับใครบางคน แต่ฉันคิดว่าปัญหาที่ใหญ่ที่สุดสองประการคือไม่ว่าคุณจะเล่นกีฬาและคุณมีความอดทนและความสามารถในการฟังที่จะอยู่ในการปฐมนิเทศ
(22:23) Jeremy Au:
ไม่น่าสนใจสุด ๆ ฉันชอบส่วนที่เกี่ยวกับถามกับ Tell ฉันจำได้ว่าฉันแบกเป้ในเปรูและโบลิเวียในฐานะนักเรียนและฉันอยู่บนรถบัสและมีคนอิสราเอลคนนี้และฉันก็ชอบโอ้ทำไมคุณมาที่นี่? และฉันเต็มไปด้วยการมองโลกในแง่ดี ผู้ชายคนนี้เป็นผู้ชายวัยกลางคน และเขาก็ชอบเจเรมีฉันมาที่นี่เพื่อค้นหาตัวเอง และฉันสับสนมากเพราะฉันชอบฉันหมายถึงคุณอยู่ที่นี่ใช่ไหม? ทำไมคุณถึงอยู่ในเปรูและโบลิเวียหาตัวเอง? มันตลกเพราะฉันเข้าใจสิ่งที่ฉันพูด แต่มันใช้เวลาหลายปีเพราะฉันชอบใช่แล้วเรื่องตลกคือเขาอยู่กับตัวเองตลอดเวลา ดังนั้นเขาแค่เดินทางไปทั่วโลก เห็นได้ชัดว่าฉันคิดว่าการมีสภาพแวดล้อมใหม่และการเดินทางช่วยให้เขาสำรวจพรมแดนใหม่ได้อย่างชัดเจน ฉันแค่แบ่งปันเรื่องนี้เพราะไม่ใช่เพราะมันไม่ดีฉันคิดว่าการเดินทางช่วยปลดล็อกวิธีใหม่ ๆ ในการดูตัวเอง ดังนั้นจึงไม่เกี่ยวกับเรื่องนั้น แต่มันก็เหมือนฉันยังจำได้ว่าฉันแค่คิดกับตัวเองเหมือนคุณอยู่ที่นี่แล้วใช่ไหม? ดังนั้นฉันคิดว่ามีพลวัตที่น่าสนใจเกี่ยวกับทำไมคุณถึงพูดว่าตัวเองทำงานด้วยตนเองนั้นยาก
(23:13) Projjal Ghatak:
ดังนั้นฉันคิดว่าผู้คนมักจะใช้การค้นหาตัวเองในทางที่ผิด ฉันคิดว่าในหลาย ๆ ด้านสิ่งที่คุณพยายามจะพูดคือสิ่งที่ทำให้พวกเขารู้สึกมีชีวิตชีวา เป็นเรื่องน่าเสียดายที่มีผู้คนมากมายที่กำลังเดินทางผ่านชีวิตและไม่เข้าใจสิ่งที่ทำให้พวกเขารู้สึกมีชีวิตชีวาเพื่อจัดโครงสร้างวันของพวกเขาให้ดีขึ้น และฉันรู้ว่าฟังดูเหมือนเป็นสิทธิพิเศษอันยิ่งใหญ่เพราะมีคนที่ต้องทำสิ่งที่พวกเขาต้องทำเพื่อชำระค่าใช้จ่าย คนเหล่านั้นน่าเสียดายที่ไม่มีความหรูหราในการเลือก แต่เมื่อมีคนพูดถึงการค้นหาความรักของคุณหรือค้นหาการโทรของคุณฉันคิดว่ามันเป็นนามธรรมเกินไป
ฉันคิดว่ามันเป็นเรื่องเกี่ยวกับสิ่งที่ชีวิตประจำวันของคุณเป็นอย่างมากโดยอย่างน้อย 50% ของชั่วโมงของคุณใช้เวลาทำสิ่งต่าง ๆ ที่ให้พลังคุณและทำให้คุณรู้สึกมีชีวิตชีวา และนั่นเป็นวิธีคิดที่จับต้องได้มากขึ้นสมมติว่าพบว่าตัวเอง แต่น่าเสียดายที่ฉันคิดว่าฉันพูดถึงเรื่องนี้มาก ผู้คนมักจะแก้อาการเพราะพวกเขาไม่เข้าใจสาเหตุของโรค และบางคนเรียกมันว่าหลักการแรกที่คิด แต่อย่างที่เรารู้นั่นเป็นเรื่องยากในโลก แต่มันเกี่ยวกับพลังงานและฉันชอบการสนทนาที่มีคุณภาพสูงและนั่นคือยาเสพติดของฉัน และถ้าฉันใช้เวลา 12 หรือ 14 ชั่วโมงต่อวันมีการสนทนาที่มีคุณภาพสูงฉันจะไม่ถูกไฟไหม้ แต่ถ้าคุณทำให้ฉันเป็นวิศวกรกระบวนการเป็นเวลาสี่ชั่วโมงต่อวันฉันรับประกันได้ว่าคุณจะหมดไปในอีกสองเดือน และความเหนื่อยหน่ายก็ไม่มีความสัมพันธ์กับคนที่ทำงานหนักแค่ไหน
อีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้ฉันหงุดหงิดเกี่ยวกับวรรณกรรมสมัยใหม่คือผู้คนเชื่อมโยงการทำงานหนักเกินไปกับความเหนื่อยหน่าย การทำงานหนักเกินไปอาจทำให้คุณเหนื่อยล้า มันอาจทำให้คุณเหนื่อย แต่มันจะไม่ทำให้คุณไม่แยแสซึ่งเป็นสิ่งที่เหนื่อยหน่าย ดังนั้นในโลกที่การผลิตเนื้อหาราคาถูกและง่ายและ AI จะทำให้ราคาถูกกว่าและง่ายขึ้นมีเนื้อหาจำนวนมากอยู่ที่นั่นและไม่ค่อยมีเนื้อหามากมายที่ตรวจสอบว่าเกิดอะไรขึ้นกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับบริการริมฝีปาก
(25:13) Jeremy Au:
นั่นเป็นไดนามิกที่น่าสนใจจริงๆที่นี่เพราะมันทำให้ฉันนึกถึงสิ่งที่ฉันอ่านบทความนี้เกี่ยวกับการทำให้ทางการแพทย์ของความเศร้าโศก เห็นได้ชัดว่ามีภาวะซึมเศร้า นั่นเป็นอาการที่แท้จริง แต่เห็นได้ชัดว่าความเศร้าโศกรู้สึกเหมือนซึมเศร้ามากเพราะคุณเสียใจกับการสูญเสียใครบางคน แล้วฉันคิดว่ามีการถกเถียงกันอย่างมากซึ่งเป็นเหมือนความเศร้าโศกที่ควรจะอยู่ได้นานแค่ไหน? เพราะถ้ามันยาวเกินไปเราควรให้ยา และคุณก็รู้ว่าฉันคิดว่ามันเป็นบทความที่น่าสนใจและเห็นได้ชัด แต่ฉันคิดว่ามันเกี่ยวกับการทำให้ทางการแพทย์ของสิ่งที่เป็นเรื่องปกติเมื่อเทียบกับความผิดปกติ และฉันคิดว่า Burnout ต้องผ่านการถกเถียงกันอย่างละเอียดซึ่งเป็นเหมือนมันกลับไปที่สิ่งที่เราพูดพบตัวเองใช่ไหม? มันเป็นข้อจำกัดความ คำจำกัดความที่ผิดอาจนำไปสู่คำถามที่ผิดซึ่งนำไปสู่การค้นหาคำตอบที่ผิด
(25:51) Projjal Ghatak:
ไม่แน่นอน และฉันคิดว่าบ่อยครั้งที่มันเป็นสิ่งที่อยู่ในระดับพื้นผิวเมื่อเทียบกับสองหรือสามหรือสี่ระดับลงในแง่ของการสอบสวนในแง่ของสาเหตุที่เป็นรากเหง้า ดังนั้นหากรายได้ของคุณไม่เติบโตในฐานะ บริษัท คุณจะไม่แก้ปัญหารายได้ของคุณโดยการคิดถึงรายได้ ดังนั้นคุณต้องแบ่งรายได้นั้นออกเป็นส่วน ๆ เป็นส่วนประกอบของตัวชี้วัดการป้อนข้อมูลที่ถูกต้องเพื่อทำความเข้าใจว่าทำไมรายได้นั้นไม่เติบโต แต่บ่อยครั้งที่มีซีอีโอเกี่ยวกับรายได้ที่ไม่เติบโต รายได้จำเป็นต้องเติบโต แต่นั่นจะไม่แก้ไขอะไรเลย และความวิตกกังวลนั้นจะไม่แก้ปัญหาอะไรเช่นกัน คุณต้องตรวจสอบสิ่งต่าง ๆ อย่างมีเหตุผลและสงบเพื่อทำความเข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้นจริง ๆ
ในโลกที่เราอาศัยอยู่เพื่อความพึงพอใจทันทีและเรามีชีวิตอยู่เพื่อโดปามีนที่เป็นสุภาษิตฉันคิดว่าในหลาย ๆ ด้านเรามีวิกฤตความคิดในโลกที่เราไม่ได้คิดอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับสิ่งต่าง ๆ และถ้าคุณไม่คิดลึกพอเราจะแก้ปัญหาที่ผิด
(26:48) Jeremy Au:
ใช่. ฉันคุยกับผู้ก่อตั้งเวียดนามในเทคโนโลยีการศึกษาเมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาและเราเพิ่งพูดคุยกันว่านักลงทุนถามเกี่ยวกับตัวชี้วัดทางการเงินของเขาอย่างไร และเขายังคงพูดถึงตัวชี้วัดผลิตภัณฑ์ของเขา แล้วฉันก็พูดอย่างที่คุณพูด ฉันเป็นเหมือนนักลงทุนทุกคนกำลังวัดวัวด้วยนมเท่าไหร่ แต่ไม่สนใจว่านมวัวมีสุขภาพดีหรือไม่ ดังนั้นฉันคิดว่ามีภาษานั้น แต่ยังรวมถึงการเงินของ บริษัท ที่ดี และฉันคิดว่านั่นเป็นสิ่งที่นักลงทุนมีส่วนร่วมในการมีส่วนร่วมในการคิดนั้นเช่นกัน
(27:17) Projjal Ghatak:
นี่คือเหตุผลที่ Founder-Investor Fit มีขนาดใหญ่มาก หนึ่งในสิ่งที่ฉันโชคดีมากคือฉันมีนักลงทุนที่เข้าใจอย่างถ่องแท้ว่าทำไมฉันถึงทำสิ่งที่ฉันทำแม้ว่ามันอาจจะไม่เป็นประโยชน์ในช่วงเวลาสามถึงหกเดือนและเข้าใจว่าส่วนโค้งยาวขึ้นที่นี่คืออะไรที่เราต้องการติดตาม และบ่อยครั้งที่ความแตกต่างที่ฉันทำน่าเสียดายในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีผู้คนจำนวนมากที่เรียกตัวเองว่านักลงทุนร่วมทุน แต่สิ่งที่พวกเขาเป็นภาคเอกชนระดับกลางขนาดเล็กจริง ๆ แล้ว SME PE และพวกเขากำลังพยายามที่จะได้รับผลตอบแทน 2x ถึง 3x ทุกครั้ง นั่นคือสิ่งที่พวกเขาพยายามทำ ดังนั้นพยายามระบุการลงทุนที่จะสาม x ในสามปีและไม่เสียเงิน นั่นเป็นประเภทสินทรัพย์ที่แตกต่างกันและฉันไม่ได้บอกว่านั่นเป็นประเภทสินทรัพย์ที่ไม่ดี แต่มันเป็นสินทรัพย์ที่แตกต่างกันและการร่วมทุนเป็นอย่างมากเกี่ยวกับผลลัพธ์ที่ไม่สมมาตร แต่เมื่อคุณเมื่อระบบนิเวศยังเด็กและ VC เป็นแนวคิดที่ดีที่เรียกตัวเอง มีคนจำนวนมากเรียกตัวเองว่า VC เมื่อพวกเขาไม่ใช่ VC และที่จริงฉันได้พบกับใครบางคนที่เพิ่งเข้าใจความแตกต่าง เขาซื่อสัตย์มากและพูดว่าเหตุผลที่เรามุ่งเน้นไปที่ B2B คือเราเห็นว่าตัวเองเป็น SME PE และเราต้องการให้การลงทุนของเรากลับมา 2 ถึง 5x อย่างสม่ำเสมอ
และฉันก็ชอบมันเยี่ยมมาก ระบบนิเวศต้องการเงินทุนทุกชนิด แต่บ่อยครั้งในฐานะผู้ก่อตั้งหากคุณมีวิสัยทัศน์ระยะยาวเกี่ยวกับสิ่งที่คุณต้องการสร้างและสิ่งที่คุณต้องการจะรบกวนหากคุณไม่มีนักลงทุนที่เหมาะสม ดังนั้นฉันจึงรู้สึกว่าฉันโชคดีและรู้สึกสอดคล้องอย่างไม่น่าเชื่อกับวิธีที่ฉันคิดเกี่ยวกับโลกและสิ่งที่นักลงทุนของฉันทำ และเราอาจไม่เห็นด้วยเสมอไป เราต่อสู้ในการประชุมคณะกรรมการทุกครั้งและเป็นสิ่งที่ดี ควรมีการแลกเปลี่ยนที่ดีว่าทำไมเราถึงทำสิ่งที่เรากำลังทำอยู่ แต่พวกเขามักจะเห็นมุมมองของฉันเมื่อฉันสามารถอธิบายได้
(29:07) Jeremy Au:
ใช่. ฉันคิดว่านั่นเป็นเรื่องตรงไปตรงมา ฉันคิดว่าฉันเพิ่งพูดคุยเรื่องอาหารกลางวันในวันนี้จริง ๆ มันเป็นเพราะการสนทนาเป็นพื้นฐานที่เรากำลังมองหาส่วนหนึ่งของมันเป็นเพราะเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีตลาดชายแดน ดังนั้นผู้คนก็แค่คิดเกี่ยวกับสิ่งที่เป็นเช่นคุณเรียกว่า SME Private Equity กับผลลัพธ์ VC ฉันคิดว่ามันไม่ชัดเจนมากเมื่อ 5 ถึง 10 ปีที่แล้วเมื่อมีการระดมทุนจำนวนมากและมีภาระผูกพันมากมายกับ LPS เกี่ยวกับกลยุทธ์ แต่ใช่ฉันคิดว่าตอนนี้ฉันคิดว่าเราเริ่มเห็นว่าฉันอยากจะบอกว่าการแยกไปสองทาง แต่มีความชัดเจนมากขึ้นเล็กน้อยเกี่ยวกับพลวัตที่แตกต่างกันทั้งสอง
และมันก็ไม่ผิดที่ VC จะมีบางอย่างที่ฉันพูดว่าผลลัพธ์สามถึงห้า X แต่คำถามคือคุณชัดเจนว่านี่คือการลงทุนและนี่เป็นวิธีที่ดีที่สุดอย่างที่คุณพูดเพื่อบำรุงมันผ่านการประชุมข้ามกระดานใช่ไหม? เพราะกลยุทธ์การเยื้องศูนย์ในระดับคณะกรรมการสามารถทำลายคุณค่าได้มากสำหรับทั้งสองฝ่ายหากคุณไม่ชัดเจนเกี่ยวกับเรื่องนี้ ในขณะที่ถ้าคุณชัดเจนเกี่ยวกับตัวคุณเองและคุณชัดเจนเกี่ยวกับเรื่องนี้กับผู้ก่อตั้งมันก็เหมือนโอโอโอโอโอเคคุณรู้ไหม
(29:59) Projjal Ghatak:
และนี่คือเหตุผลที่ 2020 และ 2021 ย้อนหลังสำหรับระบบนิเวศในหลาย ๆ ด้าน
(30:05) Jeremy Au:
ใช่,
(30:05) Projjal Ghatak:
เพราะมันนำมาซึ่งองค์ประกอบมากขึ้นในระบบนิเวศที่เพิ่งมีความเข้าใจในสิ่งต่าง ๆ ที่ตื้นขึ้นเพราะมันรู้สึกเหมือนเป็นรูปแบบที่น่าตื่นเต้น และความจริงก็คือการร่วมทุนไม่ใช่โครงการที่หลากหลายสำหรับผู้ร่วมทุนหรือผู้ก่อตั้ง และฉันบอกว่าผู้คนเป็นผู้ก่อตั้งเป็นการตัดสินใจทางการเงินที่เลวร้ายที่สุดที่คุณสามารถทำได้ หากเป็นเรื่องเกี่ยวกับผลตอบแทนที่ปรับความเสี่ยงอย่าทำ และถ้าไม่มีภารกิจเฉพาะที่คุณค่อนข้างครอบงำมันก็ไม่คุ้มค่า มันไม่คุ้มค่าที่จะไปบนเส้นทาง และนั่นไม่ได้ใช้กับการเปิดธุรกิจขนาดเล็กไม่ได้ใช้กับการเปิดร้านอาหาร แต่ถ้าคุณกำลังจะไปต่อในอุตสาหกรรมขนาดใหญ่และเป็นผู้ทำลายที่แท้จริงและสร้างสิ่งใหม่ ๆ จริงๆนั่นเป็นเรื่องยากมาก และจะใช้เวลานานมาก และจะต้องเสียสละมาก
และน่าเสียดายที่ฉันไม่คิดว่าผู้ก่อตั้งจำนวนมากตระหนักถึงสิ่งนั้นอย่างเต็มที่และซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมเมื่อสิ่งต่าง ๆ ยากลำบากคุณจะเห็นผู้คนต่างประหลาดใจ คุณเห็นคนทำสิ่งโง่ ๆ ที่ทำร้ายชื่อเสียงของพวกเขา คุณเห็นคนที่พยาบาทไปอีกด้านหนึ่ง และมันก็โชคร้ายจริงๆ และจากนั้นมันก็เจ็บผู้ก่อตั้งคนอื่นเพราะมันเพิ่มระดับความสงสัยเกี่ยวกับคนอื่น ๆ ในระบบนิเวศ ดังนั้นผู้ก่อตั้งทุกคนที่ยักยอกเงินกำลังก่อความเสียหายอย่างมากต่อผู้ก่อตั้งทุกคนเพราะตอนนี้เพียงแค่ระดับความไว้วางใจลดลงและความสัมพันธ์ของ VC-founder ในวิธีการทำงานของมันคือสิ่งที่สร้างขึ้นด้วยความไว้วางใจที่สูงมาก และถ้าเราเปลี่ยนสิ่งนั้นมันจะทำร้ายทุกคน
(31:33) Jeremy Au:
ใช่ฉันคิดว่ามีความแตกต่างที่ดี มันไม่ใช่ความแตกต่างที่ดีเลย ฉันคิดว่ามีความแตกต่างอย่างมากระหว่างผู้ก่อตั้งที่ล้มเหลวและผู้ก่อตั้งที่ทำกิจกรรมทางอาญา ฉันคิดว่ามีความแตกต่างอย่างมาก แต่ฉันคิดว่ามันรู้สึกดีเหมือนช่วงเวลานั้น ฉันคิดว่าทั้งคู่มีการเดิมพันสูงแบบไดนามิกใช่ไหม? ดังนั้นทุกคนจึงชอบเงินเดิมพันสูงเงินเดิมพันสูงเงินเดิมพันสูง และฉันก็เข้าใจด้วยว่าบางครั้งหากคุณกำลังสร้างบริการไม่มีกฎระเบียบ ไม่มีคำว่าอะไร? บรรทัดฐานรอบ ๆ มัน ดังนั้นฉันสามารถจินตนาการได้ว่ามันอยู่ที่นั่น ฉันหมายความว่าคุณมี Uber เห็นได้ชัดว่ามีพลวัตที่ฉันกำลังเข้ามา ตลาดที่ไม่มีกฎระเบียบเพื่อสนับสนุนการขี่รถยนต์ ดังนั้นฉันคิดว่านั่นคือ แต่ฉันคิดว่าเมื่อมีหน้าที่ความไว้วางใจและการละเมิดมันฉันคิดว่ามันเป็นสิ่งที่แตกต่างกันมาก ขวา. และฉันคิดว่านั่นเป็นความอัปยศ ใช่.
(32:14) Projjal Ghatak:
ใช่และฉันคิดว่าสิ่งอื่น ๆ ที่เกิดขึ้นคือไม่มีใครเคยไปและก่ออาชญากรรมขนาดใหญ่ข้ามคืน สิ่งที่เกิดขึ้นคือคุณทำอะไรเล็ก ๆ น้อย ๆ ซึ่งรู้สึกไม่สำคัญ จากนั้นคุณทำสิ่งที่สองเพื่อปกปิดสิ่งแรกนั้น จากนั้นคุณทำสิ่งที่สามเพื่อปกปิดสิ่งที่สองนั้น และเมื่อเวลาผ่านไปนั่นก็กลายเป็นเรื่องที่น่าเกรงขาม ดังนั้นสิ่งหนึ่งที่ฉันได้รับความสะดวกสบายมากคือในช่วงหลายเดือนที่การเติบโตของรายได้เป็นศูนย์เพียงแค่บอกคุณว่ารายได้จากนักลงทุนไปเป็นศูนย์ อย่าเปลี่ยนคำตอบ และใช่คุณจะได้รับอีเมลสี่ฉบับที่พวกเขาจะไม่มีความสุข แต่พวกเขาจะเดินหน้าต่อไป แล้วมันจะกลับไปที่ที่มันอยู่ แต่ถ้าคุณชอบโอ้พระเจ้าพวกเขาจะพูดอะไร? พวกเขาจะสูญเสียความเคารพต่อฉันหรือไม่? พวกเขาจะคิดว่าฉันไร้ประโยชน์? นั่นคือเมื่อความกลัวและความไม่มั่นคงนั้นทำให้คุณเริ่มทำสิ่งผิดพลาด เพราะในที่สุดสำหรับทุกสิ่งที่ไม่ดีที่เกิดขึ้นนั่นเป็นอาชญากรรมพื้นฐานมันเป็นความอัปยศหรือความกลัว
(33:10) Jeremy Au:
ขวา.
(33:11) Projjal Ghatak:
และความตั้งใจคือการปกป้องตนเองและไม่ยอมแพ้ต่อความกลัวหรือความอับอาย และนี่คือเหตุผลที่คุณรู้ว่าจะย้อนกลับไปที่สิ่งที่เรากำลังพูดถึงในตอนต้นของการสนทนานี้มันกลับไปสร้างความมั่นใจในตนเองของคุณเองและตระหนักว่าไม่ว่าผลลัพธ์จะเป็นอย่างไรผู้คนจะเคารพคุณผู้คนจะให้โอกาสคุณอีกครั้ง ตราบใดที่คุณไม่ทำสิ่งเลวร้ายผู้คนจำนวนมากคิดว่าพวกเขาอาจไม่ได้รับโอกาสครั้งที่สอง นี่คือช็อตสุดท้ายของพวกเขาพวกเขาต้องทำทุกอย่างเท่าที่ทำได้ และมันก็คือความวิตกกังวลและความกลัวและความอัปยศที่นำไปสู่ผลลัพธ์ที่ไม่ดี และฉันได้อ่านและฟังและเรียนรู้มากมายเกี่ยวกับสิ่งที่ทำให้คนหลงตัวเองในสิ่งที่พวกเขาเป็น และถ้าคุณดูสิ่งที่อยู่ด้านล่างของมันมันเป็นความอัปยศอย่างลึกและวิธีเดียวที่จะเปลี่ยนนั่นคือการรักษาความอับอายนั้น แต่คุณรู้ไหมว่ากลับไปที่สิ่งที่เรากำลังพูดถึงบ่อยครั้งที่เราเพิ่งเห็นกิจกรรมพื้นผิวและเราตัดสินว่ามันเมื่อเทียบกับความอยากรู้อยากเห็นเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้นใต้พื้นผิว
เราล้มเหลวในการตรวจสอบสิ่งที่จะลดลงลึกและบ่อยครั้งเราตระหนักว่ามีช่องโหว่ที่ลึกล้ำที่ต้องได้รับการแก้ไขดังนั้นพฤติกรรมที่ไม่ดีสามารถเปลี่ยนแปลงได้หากเราเข้าใจสิ่งที่นำไปสู่พฤติกรรมนั้น
(34:27) Jeremy Au:
ใช่. ฉันคิดว่านั่นเป็นความจริงที่น่าอึดอัดใจซึ่งเมื่อคุณเลือกที่จะเป็นผู้ก่อตั้งคุณไม่ได้ทำสิ่งนี้จากคุณธรรมที่บริสุทธิ์เพื่อช่วยโลก คุณยังทำสิ่งนี้เพราะคุณต้องการ สำหรับตัวเองฉันมีความทะเยอทะยาน ฉันหิว ฉันต้องการท้าทายตัวเอง ฉันเห็นโอกาส ดังนั้นฉันจึงฉวยโอกาส ดังนั้นฉันคิดว่ามีปัจจัยภายในที่แตกต่างกันเหล่านี้ทั้งหมดที่กล่าวว่านี่คือสิ่งที่ฉันคิดว่าเป็นไปได้และฉันต้องการเป็นคนที่ทำ
(34:50) Projjal Ghatak:
ไม่อย่างแน่นอนและฉันคิดว่า แต่ฉันเชื่ออย่างยิ่งว่าฉันเป็นผู้ก่อตั้งโรงเรียนเก่ามากดังนั้นฉันจึงเชื่อว่าถ้าคุณไม่เชื่อในภารกิจมีวิธีอื่น ๆ อีกมากมายที่จะทะเยอทะยานและทำได้ดีจริงๆ ฉันคิดว่า Big Tech ทำให้ผู้คนจำนวนมากรังแกจริงๆและจริงๆแล้วมันเป็นเส้นทางอาชีพที่ปลอดภัยกว่ามาก คุณสามารถเข้าร่วม Meta และทำงานเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ที่ส่งผลกระทบต่อชีวิตหลายพันล้านชีวิตและสร้างผลกระทบเช่นกัน แต่เงินเดิมพันนั้นแตกต่างกันมากเมื่อคุณเป็นคนและไม่ว่าองค์กรจะใหญ่หรือเล็กแค่ไหนเจ้าชู้ก็หยุดอยู่กับคุณ และนั่นเป็นความเครียดอย่างไม่น่าเชื่อกับองค์กรสองคนหรือองค์กร 50 คน หากไม่มีใครอยู่ข้างบนคุณ แต่ถ้ามีคนอยู่ข้างบนคุณก็แตกต่างกันมากซึ่งเป็นสาเหตุที่ซีอีโอทุกคนต้องการโค้ชเพราะทุกคนต้องการผู้จัดการและทุกคนมีผู้จัดการยกเว้นซีอีโอ
(35:37) Jeremy Au:
ในการสรุปสิ่งต่าง ๆ มีคำแนะนำใด ๆ ที่คุณรู้สึกว่าอาจจะไม่ได้รับการยอมรับหรือว่าคุณมักจะแบ่งปันกับคนที่คุณเป็นโค้ชหรือใครมาหาคุณเพื่อขอคำแนะนำ?
(35:47) Projjal Ghatak:
ใช่. ฉันคิดว่าบ่อยครั้งที่ผู้คนต้องการแก้ไขผลลัพธ์ทางธุรกิจดังนั้นพวกเขาจึงมุ่งเน้นไปที่การแก้ปัญหาทางธุรกิจ และบ่อยครั้งที่ฉันรับลูกค้าฉันจะเข้าใจความเป็นอยู่ที่ดีของบุคคลนั้นและความสามารถในการผลิตของพวกเขาก่อนที่เราจะพูดถึงอะไรในธุรกิจ และเนื่องจากเราทุกคนมีความทะเยอทะยานเพราะเราทุกคนขับเคลื่อนผลลัพธ์รวมตัวเองเมื่อรายได้ไม่เติบโตมันก็เครียด ฉันต้องย้อนกลับไปและคิดเกี่ยวกับสิ่งที่อยู่ที่ฐานของมันเพราะเมื่อเวลาที่ยากลำบากนั่นคือเมื่อฉันต้องดีที่สุดในการแก้ปัญหา และนั่นหมายความว่าฉันต้องดูแลความสามารถในการคิดกับทำ และบ่อยครั้งที่ผู้ก่อตั้งมาจากการจ้างงานเช่นเมื่อฉันมาจาก Uber ฉันยุ่งมากที่จะทำมัน นั่นเป็นส่วนสำคัญในงานของฉัน แต่ส่วนใหญ่ของการเป็นผู้ก่อตั้งคือการคิดและข้อมูลเชิงลึกที่ดีที่สุดบางอย่างเกิดขึ้นเมื่อคุณไม่ได้ทำอะไรเลย แต่คุณยังทำงานอยู่คุณกำลังคิดเกี่ยวกับสิ่งที่คุณกำลังทำอยู่ แต่บางครั้งผู้ก่อตั้งรู้สึกว่าโอ้พระเจ้าของฉันพวกเขาต้องทำงานตลอดเวลา พวกเขาจะต้องอยู่ในการประชุม Gazillion และทำงานกับสิ่งต่าง ๆ จนถึงสี่โมงเช้า หากคุณไม่ให้เวลากับตัวเองคุณอาจจะทำร้ายธุรกิจของคุณมากขึ้นเมื่อเทียบกับการให้ความสามารถในการหาข้อมูลเชิงลึกที่เป็นต้นฉบับหรือเป็นเอกลักษณ์ซึ่งจะนำธุรกิจไปข้างหน้า
(36:57) Jeremy Au:
ขวา. ใช่. และในตอนท้ายของฉันฉันคิดว่าสิ่งหนึ่งที่ฉันมักจะแบ่งปันคือกรอบการทำงานซึ่งเรียกว่าข้างนอกในเทียบกับภายใน ดังนั้นสิ่งที่ฉันหมายถึงคือบางครั้งเรากำลังพูดถึงบางสิ่งบางอย่างและบุคคลนั้นเป็นเช่นนั้นฉันต้องทำสิ่งนี้เพราะตลาดคือนี่นี่นี่คือสิ่งนี้และนี่คือการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดและอื่น ๆ และฉันจะเป็นเหมือนโอเค มีสาเหตุและผลบางอย่าง ตลาดต้องการมันดังนั้น บริษัท ต้องทำดังนั้นฉันต้องเปลี่ยนแปลงใช่ไหม? และฉันจะบอกว่านี่คือภายนอกซึ่งเป็นสภาพแวดล้อมภายนอกกำลังบอกเราว่าเราต้องทำอะไรบางอย่างเกี่ยวกับภายใน และฉันไม่ได้บอกว่าเราไม่ได้ลดราคาอย่างนั้น แต่ลองมาดูกันอย่างอื่นซึ่งอยู่ข้างใน แกนภายในของคุณต้องการทำอะไรดังนั้น บริษัท ต้องการทำอะไร? ดังนั้นมันจะเปลี่ยนสภาพแวดล้อมได้อย่างไร? และฉันคิดว่าการผกผันของสาเหตุและผลกระทบอย่างน้อยก็ช่วยให้ผู้คนเข้าใจว่าตัวอย่างเช่นคุณพูดถึงจุดแข็ง อาจมีมุมมองจุดแข็งเมื่อเทียบกับที่คุณพูดสภาพแวดล้อมต้องการอะไร? และมันก็ไม่ได้บอกว่าสิ่งใดสิ่งหนึ่งดีกว่าอีกอย่างหนึ่ง แต่อย่างน้อยเราก็รู้ว่ามีสองวิธีที่แตกต่างกันในการเข้าหามันและฉันคิดว่าจริง ๆ แล้วสามารถปลดล็อคการสนทนาที่ดีต่อสุขภาพเกี่ยวกับการแลกเปลี่ยน
(37:47) Projjal Ghatak:
คุณรู้ไหมว่าผู้คนพูดถึงการจัดการผลิตภัณฑ์และบ่อยครั้งที่การจัดการผลิตภัณฑ์กำลังฟังปัญหา แต่ไม่ได้ฟังโซลูชัน และโซลูชันนั้นจะต้องอยู่ภายในไม่เช่นนั้นคุณจะไม่สามารถปกป้องมันได้อย่างแท้จริง คุณได้รับมันลึกลงไปในความเข้าใจที่จะชนะในตลาดหรือไม่?
(38:04) Jeremy Au:
100% ใช่. ในบันทึกนั้นฉันชอบที่จะสรุปประเด็นสำคัญสามประการที่ฉันได้รับจากการสนทนานี้ ก่อนอื่นฉันชอบสิ่งที่คุณแบ่งปันเกี่ยวกับคุณค่าของการฝึกสอน คุณค่าของความเป็นผู้นำที่ดีคืออะไร? ความเป็นผู้นำที่ดีมีลักษณะอย่างไร? ฉันคิดว่ามันยอดเยี่ยมมากเพราะฉันคิดว่าเรามีการสนทนาที่ซื่อสัตย์มากเกี่ยวกับวิธีที่คุณและฉันทั้งคู่จบลงด้วยการมีส่วนร่วมโค้ชผู้บริหารเช่นเพราะเราต้องการความช่วยเหลือ แต่เราทั้งคู่รู้สึกว่ามันแพงเกินไปและเราใช้เวลาหลายปีกว่าจะดึงทริกเกอร์ ฉันคิดว่ามีวิธีที่มีโครงสร้างในการเข้าหากรณีธุรกิจว่ามีคุณค่าซึ่งจริง ๆ แล้วมีประสิทธิภาพสูงซึ่งเป็น ROI สูงในตอนท้ายของวันตราบใดที่คุณตั้งใจเกี่ยวกับความจริงที่ว่าคุณเป็นผู้นำกำลังตัดสินใจในนามขององค์กรใช่ไหม? ดังนั้นฉันคิดว่ามันสำคัญมาก
สิ่งที่สองที่ฉันมีความสุขจริง ๆ คือเรื่องเล็กน้อยฉันคิดว่าระบบนิเวศของหุ้นเอกชนกับ VC ความเป็นผู้นำที่ดีมีลักษณะอย่างไร? บอร์ดที่ดีมีลักษณะอย่างไร? การอภิปรายที่ดีต่อสุขภาพดูเหมือน ฉันคิดว่านั่นเป็นสิ่งที่สร้างสรรค์มากและฉันคิดว่ามันเป็นเรื่องตรงไปตรงมาเกี่ยวกับการตระหนักรู้ในตนเองโดยผู้ก่อตั้งเกี่ยวกับเส้นทางการเติบโตที่ดีที่สุดคืออะไร แต่ยังมีการตระหนักรู้ในตนเองโดยนักลงทุนเกี่ยวกับสิ่งที่ บริษัท เป็นจริงและวิถีการเติบโตคืออะไร และฉันคิดว่านั่นเป็นการเรียกร้องให้ดำเนินการเพื่อรับรู้ตนเองมากขึ้นโดยทุกฝ่ายในระบบนิเวศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
สิ่งสุดท้ายที่ฉันชอบจริงๆคือมุมมองเกี่ยวกับการฝึกสอนที่ดี ฉันคิดว่ามันไม่ใช่เรื่องง่ายเพราะเราทุกคนต้องการบอกว่าโค้ชทุกคนนั้นยอดเยี่ยม แต่เราก็รู้ว่าเป็นไปไม่ได้ แต่ฉันชอบมุมมองของคุณที่คุณต้องเล่นกีฬาเดียวกันเพื่อเป็นโค้ชที่ยอดเยี่ยม ฉันคิดว่าจะไม่ใช้ตัวอย่างของเทนนิสกับแบดมินตัน ฉันพูดถึงกีฬาที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง ดังนั้นฉันคิดว่าฉันเห็นด้วยกับคุณ แต่ฉันคิดว่าสิ่งที่สำคัญคือคุณเพิ่มสิ่งอื่น ๆ ที่ทำให้มันยากมากซึ่งคือคุณต้องเป็นคนที่เต็มใจถามและอดทนมากกว่าบอกและคุณต้องการทำ และฉันคิดว่านั่นเป็นสาเหตุที่มีการขาดแคลนโค้ช ดังนั้นในบันทึกนั้นโปรดไปตีเพื่อฝึกสอน ฉันไม่รู้ว่ามีคนอีกกี่คนที่จะได้รับสำเนาหนังสือของคุณ แต่คุณสามารถแบ่งปันได้ไหมว่าผู้คนสามารถติดต่อคุณและ Onloop ได้อย่างไร?
(39:48) Projjal Ghatak:
LinkedIn ดีที่สุด ดังนั้นฉันจึงเป็น projjal ฉันยังมี "PJ" ในชื่อของฉันตอนนี้ในกรณีที่ Projjal จำได้ยากเกินไป ดังนั้นคุณสามารถเข้าใกล้ PJ ทั้งหมดและค้นหาฉันได้ และมีเพียง Onloop เพียงครั้งเดียวเท่าที่ฉันรู้ และโปรดติดต่อ LinkedIn ฉันจะมีความสุขมากที่ได้แชทกับใครก็ตามที่เราสามารถช่วยได้
(40:03) Jeremy Au:
สุดยอด. ในบันทึกนั้นขอขอบคุณมากสำหรับการแบ่งปันมุมมองของคุณ
(40:08) Projjal Ghatak:
ไม่ขอบคุณเจเรมี นี่เป็นเรื่องสนุกมาก ขอบคุณ