Shuyin Tang: ความรับผิดชอบที่รุนแรงหนี้เชิงกลยุทธ์เป็นเครื่องมือและที่ปรึกษาเพื่อเสี่ยงต่อการทำบุญเพื่อส่งผลกระทบต่อการลงทุน - E411

ฉันหวังว่าผู้คนจะเห็นผลกระทบการลงทุนเป็นสเปกตรัมมีสถานที่แห่งนี้สำหรับผลตอบแทนทางการเงินที่น่าดึงดูดใจและผลกระทบที่ดีและน่านับถือ แต่ถ้าคุณต้องการจัดการกับปัญหาที่ยากลำบากในสังคมหรือในสภาพแวดล้อม วิธีที่จะบรรลุผลตอบแทนที่ยั่งยืน - shuying tang

“ หนี้เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้ประกอบการมันใช้แรงกดดันนั้นเพราะมันเป็นของเหลวในระยะเวลาสามหรือสี่ปี บริษัท สามารถชำระหนี้ได้และมันเสร็จแล้วคุณจับมือกันและคุณเดินออกไปคุณไม่คิดเกี่ยวกับปีที่เก้าหรือสิบของพวกเขา จำเป็นต้องได้รับการยกย่องให้เป็นตรรกะหรือสูตรของ VC ซึ่งต้องการเส้นทางการเติบโตหรือความคาดหวังที่แน่นอน” - shuying tang

“ ฉันรัก VC ฉันรักการเริ่มต้นเทคโนโลยีมันเป็นส่วนสำคัญของประสบการณ์การก่อสร้างของฉันในฐานะนักลงทุนความท้าทายคือ VC เป็นเพียงเครื่องมือระดมทุนหนึ่งในชุดเครื่องมือถ้าคุณมอง บริษัท ส่วนใหญ่ในภูมิภาคของเรา สำหรับ บริษัท ที่ด้อยโอกาสที่ต้องการมากที่สุดและกำลังทำสิ่งที่น่าสนใจมาก - shuying tang

Shuyin Tang ซีอีโอของ กองทุน Beacon และหุ้นส่วนของ Patamar Capital และ Jeremy Au ได้พูดคุยเกี่ยวกับธีมหลักสามเรื่อง:

1. ที่ปรึกษาเพื่อการกุศลเพื่อส่งผลกระทบต่อการลงทุน: ชูจิตในขั้นต้นมุ่งมั่นที่จะประกอบอาชีพด้านการเจรจาต่อรอง แต่ถูกปฏิเสธ - นำไปสู่การเลือกที่จะเป็นที่ปรึกษาด้านการจัดการที่ Bain & Company เธอทำงานอย่างหนักที่ Bain เพื่อรวมทักษะทางธุรกิจเข้ากับความคิดริเริ่มผลกระทบทางสังคมโดยการทำงานกับองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรเช่นผ่านโครงการที่ไม่แสวงหาผลกำไรและการมีส่วนร่วมในกลยุทธ์เพื่อปรับปรุงวิถีชีวิตของเกษตรกรรายย่อยของอินเดีย ประสบการณ์เหล่านี้นำเธอไปสู่การกุศล LGT Venture และการลงทุนที่ขับเคลื่อนด้วยแรงผลักดันที่ Patamar Capital

2. หนี้เชิงกลยุทธ์เป็นเครื่องมือ: ในฐานะซีอีโอของกองทุนตราสารหนี้ Shuyin เน้นถึงข้อได้เปรียบของการจัดหาเงินทุนหนี้มากกว่าทุนสำหรับธุรกิจในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้โดยเน้นถึงความเหมาะสมสำหรับองค์กรขนาดเล็กและขนาดกลาง (SMEs) องค์กรเหล่านี้ได้รับประโยชน์จากการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องที่หนี้ให้การเติบโตอย่างค่อยเป็นค่อยไป นอกจากนี้เธอยังกล่าวถึงความลังเลทางวัฒนธรรมต่อหนี้ในตลาดเอเชียซึ่งมีการมองในอดีตในอดีตและอธิบายการเปลี่ยนแปลงของการรับรู้ว่าธุรกิจตระหนักดีว่าการจัดหาเงินทุนสามารถรักษาความควบคุมของ บริษัท ป้องกันการลดความเป็นเจ้าของและอำนวยความสะดวกในการดำเนินงานที่ราบรื่นขึ้น

3. ความรับผิดชอบที่รุนแรง: ชูไวนพูดถึงการเปลี่ยนแปลงของเธอจากบทบาทภายในทีมงานร่วมกันเพื่อเป็นหัวหอกในการเป็นหัวหอกของกองทุนการลงทุนของเธอเองซึ่งเป็นการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญในการใช้ความคิดที่“ ความรับผิดชอบที่รุนแรง” เพื่อทำการตัดสินใจลงทุนที่มีผลกระทบและส่งเสริมการเติบโตอย่างยั่งยืนภายใน บริษัท ที่พวกเขาสนับสนุน เธอเน้นขอบเขตความรับผิดชอบที่เพิ่มขึ้นซึ่งมาพร้อมกับกองทุนชั้นนำซึ่งไม่เพียง แต่การตัดสินใจลงทุนเชิงกลยุทธ์ แต่ยังจัดการการระดมทุนการดำเนินงานและการเปลี่ยนแปลงของทีม เธอยังเน้นถึงความท้าทายในการนำทางความซับซ้อนเหล่านี้และเน้นว่าการทำความเข้าใจและการยอมรับความรับผิดชอบอย่างเต็มที่สำหรับทั้งความสำเร็จและความพ่ายแพ้นั้นมีความสำคัญ

Jeremy และ Shuyin ยังได้พูดคุยเกี่ยวกับการบูรณาการผลตอบแทนทางการเงินกับผลกระทบทางสังคมในกลยุทธ์การลงทุนการพัฒนา VC ในระบบนิเวศของภูมิภาคความท้าทายในการดำเนินโครงการทางสังคมขนาดใหญ่ภายในตลาดเกิดใหม่และความต้องการเครื่องมือการลงทุนที่สอดคล้องกับความต้องการที่หลากหลายของธุรกิจ

请转发此见解或邀请朋友https://whatsapp.com/channel/0029Vakr555x6bieluevkn02e

สนับสนุนโดยธัญพืช

Grain เป็นร้านอาหารออนไลน์ที่ให้บริการอาหารเพื่อสุขภาพ แต่อร่อยตามความต้องการและการจัดเลี้ยง พวกเขาได้รับการสนับสนุนจากนักลงทุนรวมถึงกลุ่ม LO และ Behold, Tee Yih Jia, Openspace และ Centoventures มื้ออาหารของพวกเขาถูกสร้างขึ้นอย่างรอบคอบโดยพ่อครัวที่มีส่วนผสมที่มีประโยชน์ สำหรับเดือนเมษายนธัญพืชร่วมมือกับ HJH Maimunah เพื่อนำประสบการณ์ที่แปลกประหลาด แต่น่ายินดีสำหรับการจัดเลี้ยงที่ได้รับแรงบันดาลใจจากมิชลินครั้งแรกในสิงคโปร์ รู้ เพิ่มเติมได้ที่ www.grain.com.sg หากคุณต้องการเลี้ยงดูทีมครอบครัวของคุณไปดูธัญพืช

(01:41) Jeremy Au:

เฮ้ฉันตื่นเต้นมากที่มีคุณในรายการ มันเป็นแรงบันดาลใจในสิ่งที่คุณทำในภูมิภาคซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่แตกต่างจาก VCs ทั้งหมดที่นั่น แต่ฉันอยากให้คุณแนะนำตัวเอง

(01:50) Shuyin Tang:

สวัสดีเจเรมี ก่อนอื่นขอบคุณมากที่เชิญฉันมาแสดง สวัสดีผู้ชมทุกคนเช่นกัน วันนี้มีความสุขอย่างแท้จริงที่ได้มาอยู่ที่นี่ ฉันจะเป็นสิ่งที่คุณเรียกว่านักลงทุนโดยไม่ตั้งใจ ถ้าคุณถามฉันว่าฉันอยากเป็นอะไรเมื่อฉันโตขึ้นเมื่อฉันยังเด็กฉันจะบอกว่าฉันอยากเป็นนักการทูตอยู่ที่สหประชาชาติหรือทำอะไรกับองค์กรพัฒนาเอกชนระดับนานาชาติ

ในเวลานั้นมันเป็นการโทรของฉันในชีวิต เนื่องจากสิ่งต่าง ๆ ไม่ได้เป็นไปตามที่คุณวางแผนฉันลงเอยด้วยการทำงานที่ Bain ก่อนจากนั้นหาทางเข้าสู่การให้คำปรึกษาด้านการพัฒนาและส่งผลกระทบต่อการลงทุน ในทางภูมิศาสตร์การเดินทางนั้นพาฉันจากออสเตรเลียซึ่งฉันเติบโตขึ้นมาอินเดียและจากนั้นไปยังเวียดนามซึ่งเป็นบ้านลูกบุญธรรมของฉัน วันนี้ฉันเป็นซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้งกองทุน Beacon ซึ่งเป็นกองทุนตราสารหนี้เอกชน แต่เป็นกองทุนตราสารหนี้เอกชนที่มุ่งเน้นไปที่ผู้ประกอบการที่หายไปในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

(02:50) Jeremy Au:

สุดยอด. เราจะได้รับอย่างแน่นอน คุณเข้าสู่การบริการชุมชนและการเป็นตัวแทนระดับชาติจากสิ่งที่ฉันสามารถบอกได้ คุณเป็นอย่างไรเมื่อตอนเป็นเด็ก?

(03:00) Shuyin Tang:

นั่นเป็นคำถามที่น่าสนใจ ฉันมีของขวัญในวัยเด็กที่มั่นคงมาก ฉันอาศัยอยู่ในบ้านหลังเดียวกันและไปโรงเรียนเดียวกันสำหรับปีที่ผ่านมาทั้งหมดของฉัน ฉันมีสิ่งที่คุณเรียกว่าพ่อแม่ชาวเอเชียฮิปปี้ พวกเขาไม่ใช่แม่เสือทั่วไปของคุณเลย แทนที่จะบอกฉันว่าฉันต้องเรียนมากขึ้นและรับ+พวกเขาบอกให้ฉันออกไปเดินเล่นมากขึ้นเดินเล่นและดูเพื่อนของฉัน ฉันไม่แน่ใจว่าผู้ฟังคนใดของเราในเอเชียสามารถเกี่ยวข้องกับสิ่งนั้นได้หรือไม่ แต่ฉันต้องบอกว่าฉันมีความสุขมากที่ได้มีพ่อแม่เจ๋งมาก

มีสองสิ่งที่ควรรู้เกี่ยวกับฉันเมื่อฉันโตขึ้น อันดับหนึ่งคือฉันไม่ใช่ผู้ประกอบการหรือมุ่งเน้นธุรกิจเลย เพื่อนของฉันบางคนมีเรื่องราวที่ยอดเยี่ยมเกี่ยวกับการเริ่มต้นธุรกิจแรกของพวกเขาเมื่ออายุ 10 ขวบและทำมากกว่าแม่และพ่อของพวกเขา นั่นไม่ใช่ฉัน ฉันไม่มีกระดูกผู้ประกอบการในร่างกายของฉัน บางทีฉันอาจจะทำ แต่มันก็ยังไม่ถูกค้นพบในเวลานั้น จุดที่สองที่น่าสนใจในตอนนี้ที่ฉันมองย้อนกลับไปก็คือพ่อแม่ของฉันมักจะเล่าเรื่องให้ฉันฟัง ครั้งหนึ่งเราอยู่ที่บ้านเพื่อนในครอบครัวแล้วพวกเขาก็มีลูกเกี่ยวกับอายุของฉันและเขาจะโบกมือของเขาต่อหน้าใบหน้าของฉันและถามว่าฉันพูดเพราะฉันเงียบและฉันอยู่ในเปลือกของตัวเองเสมอ นั่นเป็นการเดินทางที่น่าสนใจเพราะการเริ่มต้นกองทุนคุณต้องออกไปที่นั่นจริงๆ และฉันก็ต้องขุดขึ้นมาจากภายในตัวเองว่าเป็นประเภทของการพาหิรวัฒน์และคุณสมบัติการขายที่เราต้องมี

(04:33) Jeremy Au:

ใช่. และสิ่งที่น่าสนใจคือคุณได้เป็นที่ปรึกษาที่ Bain ซึ่งฉันยังทำงานด้วย แล้วประสบการณ์นั้นเป็นอย่างไร?

(04:39) Shuyin Tang:

ใช่. มันเป็นความฝันของฉันที่จะเข้าร่วมบริการสาธารณะของออสเตรเลีย สิ่งดีๆมากมายเกิดขึ้นในชีวิตโชคไม่ดีที่มีการปฏิเสธหนึ่งครั้งที่นั่นและฉันไม่ได้งาน ฉันไม่ได้ถูกเรียกแม้แต่การสัมภาษณ์ที่อาจนำไปสู่การเปิดประตูที่ยอดเยี่ยมอีกครั้ง และสำหรับฉันนั่นคือการได้รับโอกาสที่ Bain มันเป็นบัพติศมาเล็กน้อยของไฟ ก่อนที่ฉันจะเริ่มต้นที่ Bain ฉันไม่เคยเปิด Excel อย่างแท้จริง แต่ด้วยสถานที่เช่น Bain คุณอาจเรียนรู้หรือไม่นานนัก ฉันเรียนรู้และท้าทายตัวเองและมันก็เร่งความเร็ว นี่คือ บริษัท ออสเตรเลียเมื่อ 15 ปีก่อน ฉันจะบอกว่ามันค่อนข้างท้าทายสำหรับฉันเมื่อฉันไม่เห็นผู้นำหลายคนที่ดูเหมือนฉันจริงๆและมีเรื่องเดียวกับฉัน ดังนั้นฉันจึงตั้งคำถามเกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่โดยรวมแล้วฉันไม่สามารถนึกถึงสถานที่ที่ดีกว่าในการสร้างทักษะพื้นฐานมากมายที่ยังช่วยฉันมาจนถึงทุกวันนี้

(05:49) Jeremy Au:

สิ่งที่เพิ่มขึ้นมาที่ฉันคือคุณร่วมกับ Aurora ซึ่งเป็นผู้นำซึ่งเป็น Pro-Bono Consulting Group จากนั้นคุณก็ไปปรึกษากับ Technoserve ซึ่งเป็นโครงการให้คำปรึกษาด้านกลยุทธ์ Pro-Bono แล้วประสบการณ์นั้นเป็นอย่างไร?

(06:02) Shuyin Tang:

ใช่อย่างที่ฉันแบ่งปันผลกระทบอยู่ใกล้กับหัวใจของฉันเสมอ เบนเป็นก้าวย่างไปสู่สิ่งอื่นเช่นเดียวกับหลาย ๆ คน บางคนที่เริ่มต้นใน Bain ต้องการเป็นพันธมิตร Bain นั่นคือเป้าหมายของพวกเขาในชีวิต หลายคนเห็นว่ามันเป็นหินก้าวเหมือนที่ฉันทำ ดังนั้นสำหรับฉันแม้ในขณะที่ฉันอยู่ที่ Bain ฉันก็ต้องการที่จะได้รับผลกระทบต่อประสบการณ์ที่ไม่แสวงหากำไรมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ น่าเสียดายที่เมื่อฉันอยู่ที่ Bain เนื่องจากเวลาทำงานมันยากที่จะสำรวจว่าอย่างเต็มที่เท่าที่ฉันต้องการอย่างแท้จริง แต่ในรูปแบบเล็ก ๆ เราสามารถสนับสนุนองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรในประเทศออสเตรเลียและฉันเริ่มเห็นว่าทักษะการให้คำปรึกษาทั่วไปมากขึ้นสามารถนำไปใช้กับปัญหาที่ฉันรู้สึกหลงใหลมากขึ้น หนึ่งในสิ่งที่ยอดเยี่ยมเกี่ยวกับ Bain คือฉันต้องถ่ายโอนนี้และฉันไปนิวเดลีในอินเดีย และนั่นเป็นช่วงเวลาที่แน่นอนเมื่อฉันรู้ว่ามีอีกด้านหนึ่งไปยังชานเมืองที่เงียบสงบและง่วงนอนของซิดนีย์ที่ฉันเติบโตขึ้นมาฉันตกหลุมรักกับพลังงานตลาดที่เกิดขึ้นใหม่ และโดยทั่วไปตั้งแต่นั้นมาฉันอาศัยอยู่ในเอเชีย มันเป็นตัวเร่งปฏิกิริยาสำหรับฉันที่จะบอกว่า Bain เป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยม ฉันใช้มันเป็นหินก้าวนั้น แต่ถึงเวลาแล้วที่จะแตกแขนงออกและกลับไปที่การโทรเดิมของฉัน ไม่นานหลังจากนั้นประสบการณ์การถ่ายโอนในสำนักงานนิวเดลีของเบนฉันตัดสินใจออกไปและไปกับเทคโนส เป็น บริษัท ที่ปรึกษาด้านการพัฒนา ดังนั้นในครึ่งหนึ่งของ บริษัท คุณมีคนจาก MBB หรือ JP Morgan Investment Bankers และอีกครึ่งหนึ่งคุณมีการพัฒนาที่น่าทึ่งที่ฉันอยากจะเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาที่ไม่ยอมใครง่ายๆที่รู้เรื่องการเกษตรหรือการพัฒนาพนักงานหรือหัวข้อต่าง ๆ เช่นนั้น และมันก็เป็นสิ่งที่สวยงามที่จะเห็นว่าเกิดอะไรขึ้นเมื่อคุณนำสองกลุ่มหรือคนประเภทต่าง ๆ เข้าด้วยกัน ในอีกด้านหนึ่งมีอดีตผู้ให้คำปรึกษาและนายธนาคารในอุดมคติและจากนั้นผู้คนที่มีประสบการณ์จริงมากกว่าเราอย่างตรงไปตรงมาแก้ปัญหาที่ดื้อรั้นที่สุด

(08:13) Shuyin Tang:

ดังนั้นใน Technoserve ฉันยังอาศัยอยู่ในอินเดียทำโครงการที่น่าสนใจอย่างมากในพื้นที่การเกษตรโดยทั่วไปถามตัวเองว่าคุณกำลังทำงานกับผู้บริจาครายใหญ่และเราจะเพิ่มวิถีชีวิตหรือเพิ่มรายได้และปรับปรุงวิถีชีวิตของเกษตรกรรายย่อยใน Bihar และ Orissa การเรียนรู้จากประสบการณ์ที่ Bain นั้นใช้ได้จริงกับปัญหาประเภทนี้เช่นกัน การคิดเชิงตรรกะนั้นกรอบการทำงานทั้งหมดนั้นค่อนข้างสามารถใช้ได้ และจากนั้นฉันก็ตระหนักว่าฉันมีหลายสิ่งที่ต้องเรียนรู้เกี่ยวกับการให้คำปรึกษาเพราะมันอาจจะค่อนข้างสูงและเป็นไปตามคำจำกัดความเชิงกลยุทธ์ ดังนั้นฉันจึงมีหลายสิ่งที่ต้องเรียนรู้เกี่ยวกับสิ่งที่มันหมายถึงการเป็นองค์กรผู้ผลิตยาขนาดเล็กในแคว้นมคธเพื่อส่งมอบปุ๋ยในทางปฏิบัติมากและไม่มีสไลด์ที่สวยงามหรือเชิงอรรถที่จัดเรียงไว้จำนวนมาก มันเป็นการโทรปลุกที่ดีเช่นเดียวกับตัวเร่งปฏิกิริยาอื่นสำหรับการตัดสินใจว่าฉันต้องการทำอะไรต่อไป

(09:08) Jeremy Au:

ใช่. และสิ่งที่คุณทำต่อไปคือเข้าร่วมฝ่ายการกุศลของ Venture Capital Slash Venture กับ LGT พร้อมกับ en lee และคน

(09:16) Shuyin Tang:

ใช่แน่นอน ในเวลานั้นฉันเป็นที่ปรึกษา ฉันได้ให้คำปรึกษาด้านกลยุทธ์แล้วฉันก็ให้คำปรึกษาด้านการพัฒนา จากนั้นฉันได้ยินเกี่ยวกับความคิดที่น่าสนใจนี้ที่เรียกว่า Impact Investing ทุกวันนี้ทุกคนรู้เกี่ยวกับการลงทุนผลกระทบ ทุกคนต้องการเป็นนักลงทุนที่มีผลกระทบ ก่อนหน้านี้มันยังค่อนข้างใหม่และมันค่อนข้างเฉพาะ แต่ผ่านเครือข่ายและแวดวงที่ฉันอยู่ฉันได้ยินเกี่ยวกับมันและฉันคิดว่ามันเจ๋งมาก อย่างที่เรารู้ว่าการเป็นนักลงทุนคุณมีผิวในเกมมากกว่าการเป็นที่ปรึกษา นั่นคือความจริงของเรื่อง และนั่นก็น่าสนใจสำหรับฉันจริงๆ ฉันอยากเห็นสิ่งต่าง ๆ ในช่วงเวลานานขึ้น มูลค่าที่ปรึกษา แต่เป็นกรณีขับเคลื่อน หกเดือนคุณเข้ามาแล้วคุณจะไปยังอีก ในฐานะนักลงทุนวัฏจักรมีความยาวนานกว่า 10 ปีสำหรับกองทุนวานิลลาที่ธรรมดาที่สุดหรือนานกว่านั้น และฉันคิดว่าสิ่งต่าง ๆ ใช้งานได้จริงเพราะต้องใช้เวลาโดยเฉพาะอย่างยิ่งในตลาดเหล่านี้ดังนั้นฉันจะให้ที่นั่งในเวทีที่คุณสามารถเห็นสิ่งเหล่านี้มีวิวัฒนาการในระยะเวลานานขึ้นได้อย่างไร นั่นคือแรงจูงใจเริ่มต้นของฉันสำหรับการคิดเกี่ยวกับการลงทุนเป็นเส้นทางอาชีพต่อไปสำหรับฉัน มีปัญหาใหญ่กับสิ่งที่ฉันไม่มีประสบการณ์การลงทุนและประสบการณ์การทำข้อตกลงเป็นศูนย์

ดังนั้นฉันจึงค่อนข้างเปิดใจและยืดหยุ่นเกี่ยวกับสถานที่ที่ฉันควรไปซึ่งฉันควรทำงานให้ บริษัท และสิ่งที่ฉันควรทำ อีกชิ้นใหญ่สำหรับฉันคือผลกระทบดังนั้นฉันมักจะต้องการทำงานให้กับ บริษัท ลงทุนที่มีผลกระทบไม่จำเป็นต้องเป็น VC หลักหรือ บริษัท เอกชน นั่น จำกัด ตัวเลือกเล็กน้อยและนั่นคือวิธีที่ฉันลงเอยที่ LGT และใช่ฉันรู้สึกขอบคุณมาก ว่าพวกเขาให้โอกาสฉันและพาฉันไปเวียดนามซึ่งเป็นจุดเปลี่ยนอีกครั้งในประสบการณ์ของฉันเอง และฉันเริ่มต้นจากพื้นดินเรียนรู้พื้นฐานข้อเสนอแผ่นคำศัพท์และความขยันเนื่องจาก อย่างที่ฉันบอกว่าฉันไม่มีประสบการณ์การจัดการไปงาน แต่นั่นคือ 11 ปีที่แล้วตอนนี้ และตั้งแต่นั้นมาฉันโชคดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เห็นระบบนิเวศผู้ประกอบการระยะแรกของเวียดนามเกิดขึ้นแทบจะไม่เกิดอะไรขึ้นกับสิ่งที่เป็นอยู่ทุกวันนี้และนั่นเป็นการเดินทางตลอดชีวิต

(11:29) Jeremy Au:

อัศจรรย์. และสิ่งที่น่าสนใจคือคุณอยู่ในระดับพื้นดินของการทำบุญเพื่อการกุศลเพราะนั่นเป็นตอนต้นแล้ว 2013 เป็นเหมือน Ground Zero จริงๆ ฉันแค่อยากรู้อยากเห็นมีตำนานหรือความเข้าใจผิดเกี่ยวกับการทำบุญของการทำบุญจากมุมมองของคุณหรือไม่? สนามมีการพัฒนามากในช่วงสิบปีที่ผ่านมา

(11:48) Shuyin Tang:

ใช่. ให้ฉันแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับผลกระทบการลงทุนโดยทั่วไปเพราะกิจการการกุศลเป็นการถกเถียงกันอย่างสิ้นเชิงเกี่ยวกับสเปกตรัมของเงินทุน แต่ให้ฉันพูดคุยเกี่ยวกับการลงทุนผลกระทบ มันน่าสนใจมาก นักลงทุนที่ได้รับผลกระทบมีชิปเล็กน้อยบนไหล่ของพวกเขาในบางวิธีเพราะตั้งแต่สนามประเภทนั้นเริ่มขึ้นจึงมีแรงกดดันอย่างมากต่อนักลงทุนที่ให้ผลกระทบเพื่อพิสูจน์ว่าพวกเขาสามารถส่งคืนที่ดีได้ ผลตอบแทนที่ดีคืออะไร? ขึ้นอยู่กับว่าคุณถามใคร แต่โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลานั้นมีแรงกดดันอย่างมากต่อนักลงทุนที่ให้ผลกระทบเพื่อพิสูจน์ว่าพวกเขาสามารถส่งมอบอัตราผลตอบแทนที่ปรับความเสี่ยงเพื่อใช้ศัพท์แสงที่เราโปรดปรานและบันทึกฉันเชื่อว่าเป็นไปได้ ฉันเชื่อว่าด้วยการลงทุนด้วยเลนส์ผลกระทบหรือเลนส์เพื่อความยั่งยืนคุณสามารถบรรลุผลลัพธ์ประเภทเหล่านั้นทางการเงิน แต่หนึ่งในตำนานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตคือคุณสามารถมีเค้กของคุณและกินได้เช่นกัน ฉันเคยเห็นคุณพูดถึงการแลกเปลี่ยนในพอดคาสต์เวอร์ชันอื่น ๆ ของคุณในการตั้งค่าที่แตกต่างกันทั้งส่วนตัวและมืออาชีพ ด้วยผลกระทบการลงทุนมีการแลกเปลี่ยนเช่นกัน มันค่อนข้างยากที่จะได้รับผลตอบแทนทางการเงินที่น่าอัศจรรย์อย่างน่าอัศจรรย์ แต่ในขณะเดียวกันก็ส่งผลกระทบที่ลึกที่สุดไปยังชุมชนที่ด้อยโอกาสที่สุด

และฉันหวังว่าผู้คนจะเห็นผลกระทบการลงทุนเป็นสเปกตรัม มีสถานที่นี้สำหรับผลตอบแทนทางการเงินที่น่าดึงดูดใจอย่างมากและผลกระทบที่ดีและน่านับถือ แต่ถ้าคุณต้องการจัดการกับปัญหาที่ยากลำบากในสังคมหรือกับสิ่งแวดล้อมคุณไม่สามารถคาดหวังอัตราผลตอบแทนตลาดได้ และทั้งสองฝ่ายต้องการการสปอตไลท์ จำเป็นต้องมีสปอตไลท์เกี่ยวกับโซลูชั่นที่น่าสนใจในเชิงพาณิชย์มากที่สุด แต่ยังมาจากภูมิหลังที่มุ่งเน้นที่ชุมชนที่มุ่งเน้นไปที่เราไม่สามารถกวาดใต้พรมปัญหาและความท้าทายอื่น ๆ ทั้งหมดที่ไม่ได้ทำเงินจำนวนมากเพียงเพราะเหตุผลนั้น ยังมีวิธีที่จะบรรลุผลตอบแทนที่ยั่งยืน ฉันไม่ได้บอกว่าจะต้องเป็นขอบเขตของการกุศลหรือการกุศล แต่เพียงผู้เดียว แต่บางครั้งผู้คนก็มีปัญหาเล็กน้อยที่จินตนาการถึงการมองพื้นที่ทั้งหมดระหว่างการกุศลในมือข้างหนึ่ง มีสิ่งสวยงามมากมายใน Betwen มาดูกันอย่างรอบคอบมากขึ้น

(13:59) Jeremy Au:

และสิ่งที่น่าสนใจคือคุณยังคงสำรวจสิ่งนี้ต่อไปเพราะคุณเริ่มต้นที่ Patamar Capital และมันเป็นเวลาเก้าปีในการเดินทางของคุณเช่นกันและยังเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าในเวียดนามเป็นภูมิศาสตร์ คุณสามารถแบ่งปันเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวนั้นได้หรือไม่?

(14:10) Shuyin Tang:

ใช่. Patamar เป็นที่ที่ฉันใช้เวลาส่วนใหญ่ในอาชีพการงานของฉัน และใช่นี่คือที่ที่ฉันมีความเกี่ยวข้องเล็กน้อยกับพอดคาสต์ของคุณและฉันทำงานที่ Impact VC ในขณะที่ฉันมุ่งเน้นไปที่การร่วมทุนของ Patamar อีกครั้งเมื่อเก้าปีที่แล้วดังนั้นในเวลานั้นระบบนิเวศของการร่วมทุนก็เร็วมากในไม่เพียง แต่เวียดนาม แต่เป็นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ฉันแน่ใจว่าผู้อ่านรู้ดีมาก มันน่าสนใจ วิทยานิพนธ์ผลกระทบจำนวนมากของเราในเวลานั้นมุ่งเน้นไปที่เฮ้เรากำลังสนับสนุนผู้ประกอบการที่ให้บริการผู้บริโภคที่มีรายได้ต่ำและต่ำ และเชื่อหรือไม่ว่าจริง ๆ แล้วเป็นความคิดที่ปฏิวัติวงการในตอนนั้น ทุกวันนี้ทุกคนตั้งเป้าหมายตลาดมวลชน บริษัท VC เกือบทั้งหมดคิดว่าตลาดมวลชนของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้นี่คือที่ที่เงินอยู่ แต่จริงๆแล้วเมื่อเก้าปีที่แล้วเมื่อเราพูดถึงผู้บริโภคที่ต่ำและต่ำและต่ำกว่าผู้มีรายได้ปานกลางคนอื่น ๆ ก็ไม่สมเหตุสมผล คุณจะสร้าง บริษัท เทคโนโลยีที่มุ่งเน้นไปที่เซ็กเมนต์ประเภทนี้ได้อย่างไร นั่นเป็นหนึ่งในภาพสะท้อนที่น่าสนใจที่สุดของฉันเกี่ยวกับวิธีการพัฒนาของตลาด และเพื่อสิ่งที่ดีกว่าเพราะในที่สุดมันเป็นสิ่งที่ดีที่มีเงินทุนไหลเข้าหาผู้ประกอบการที่กำลังประชุมตลาดที่มันอยู่และทุกคนบอกว่าทุกวันนี้แตะเข้าสู่ชนชั้นกลาง

(15:23) Jeremy Au:

คุณคิดว่าอะไรคือความท้าทายสำหรับคนที่จะเข้าใจสิ่งนั้น? ระหว่างคนยากจนกับชนชั้นกลางที่เกิดขึ้นใหม่ช่องว่างในความเข้าใจนั้นคืออะไร?

(15:31) Shuyin Tang:

สุจริตบางอย่างเกี่ยวกับการจัดตำแหน่งใหม่ “ คนจน” มันก็เป็นคำที่ไม่สนใจเช่นกัน มันค่อนข้างน่ารังเกียจเกือบจะในทาง ดังนั้นการเปลี่ยนตำแหน่งให้เป็นเหมือนชนชั้นกลางที่ต้องการดังนั้นจึงมีปัญหาการสร้างแบรนด์เล็กน้อย แต่ในที่สุดผู้คนก็เห็นว่านี่คือที่ที่ตลาดอยู่และหากคุณสามารถหาวิธีที่จะจับส่วนแบ่งส่วนแบ่งของผู้บริโภคหรือใช้พลังงานจากการใช้จ่าย และมันก็เป็นเพียงพวกเราทุกคนที่ฉลาดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไปและเห็นว่านี่เป็นโอกาสทางธุรกิจเชิงพาณิชย์และมีศักยภาพ จริงๆแล้วนั่นคือเรื่องราวของหลายสิ่งหลายอย่างในพื้นที่การลงทุนที่มีผลกระทบซึ่งมีความหมายแฝงอยู่เล็กน้อย ตัวอย่างเช่น SMEs เราสามารถไปได้ในภายหลัง แต่จริงๆแล้วมีเงินอยู่ที่นั่นด้วยและคุณจะพัฒนารูปแบบที่เหมาะสมสำหรับตลาดและเซ็กเมนต์นั้นได้อย่างไร บางทีเราต้องเปลี่ยน

(16:22) Jeremy Au:

ใช่. และสิ่งที่น่าสนใจคือคุณเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าจากนั้นคุณก็ไปหากองทุนบีคอนร่วมกันเช่นกัน คุณสามารถแบ่งปันเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องนั้นได้หรือไม่?

(16:29) Shuyin Tang:

ใช่อย่าเข้าใจฉันผิด ฉันรัก VC ฉันชอบเทคโนโลยีที่เพิ่งเริ่มต้น และอย่างที่ฉันพูดมันเป็นส่วนสำคัญของประสบการณ์การก่อสร้างของฉันในฐานะนักลงทุน อีกสิ่งหนึ่งที่ชัดเจนสำหรับฉันแม้ว่าผ่านการสนทนาทั้งหมดที่ฉันมีกับผู้ประกอบการกับนักลงทุนทั่วภูมิภาคและเป็นความคิดที่ว่า บริษัท สตาร์ทอัพนั้นยอดเยี่ยมมาก พวกเขามีศักยภาพมากมายและฉันให้กำลังใจ VCs ทั้งหมดในภูมิภาคนี้ ความท้าทายคือ VC เป็นเพียงเครื่องมือการระดมทุนหรือเครื่องมือในชุดเครื่องมือ ที่จริงแล้วถ้าคุณดู บริษัท ส่วนใหญ่ในภูมิภาคของเราพวกเขาเป็น SMEs พวกเขาไม่ใช่ startups พวกเขาไม่ได้เป็นสตาร์ทอัพเทคโนโลยีที่เติบโตสูง และสิ่งนี้ก็ชัดเจนสำหรับฉันเช่นเดียวกับทีมโดยรวมเพราะเรามักจะปฏิเสธนักลงทุนแม้แต่เราในฐานะนักลงทุนที่ได้รับผลกระทบ เรามักจะปฏิเสธ บริษัท เพราะเราคิดว่านี่ไม่เหมือนตลาดพันล้านดอลลาร์ที่คุณกำหนดเป้าหมาย ฉันไม่เห็นศักยภาพของการเติบโต 10 เท่าหรือสองเท่าทุกปี สิ่งเหล่านี้เป็นเฟรมเวิร์กหรือฮิวริสติกที่พบบ่อยมากที่ VCs ใช้ในการคัดกรอง บริษัท อีกครั้งฉันแน่ใจว่าผู้ฟังของคุณทุกคนตระหนักดีดังนั้นนั่นจึงเป็นข้อมูลเชิงลึกที่น่าสนใจ บางทีมันอาจจะไม่ลึกซึ้งมากนักเพราะเห็นได้ชัด แต่มันก็เป็นเรื่องที่น่าสนใจสำหรับเราที่จะคิดเกี่ยวกับการให้ส่วนใหญ่ของ North Star ของฉันเป็นเรื่องเกี่ยวกับการจัดหาเงินทุนให้กับ บริษัท ที่ด้อยโอกาสที่ต้องการมากที่สุดและทำสิ่งที่น่าสนใจมาก เราจะคิดเกี่ยวกับการจัดตั้งกองทุนที่ตรงกับความต้องการของพวกเขาได้อย่างไร? และนั่นคือเหตุผลที่เราตัดสินในการเปิดตัว Beacon ซึ่งเป็นกองทุนตราสารหนี้เอกชน คุณอาจสงสัยว่าทำไมต้องเป็นหนี้? ฟังดูไม่ดี ทำไม? ฉันไม่ได้บอกว่าหนี้ดีกว่าตราสารทุนหรือหนี้สินดีกว่า VC ขึ้นอยู่กับทุก บริษัท และทุกสถานการณ์ และตรงไปตรงมามันมักจะเป็นการผสมผสานของทั้งสองที่สามารถนำ บริษัท ไปยังที่ที่พวกเขาต้องการไป แต่ไม่มีหนี้สินมากนอกเหนือจากสินเชื่อธนาคารในระบบนิเวศของเราหรือในสภาพแวดล้อมของเรา

หนี้เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้ประกอบการเพราะมันถูกกดดันเพราะมันเป็นของเหลวในตัวเอง ดังนั้นระยะเวลาสามปีสี่ปี บริษัท สามารถชำระหนี้นั้นและคุณทำเสร็จแล้ว คุณจับมือคุณเดินจากไป ไม่มีการคิดเกี่ยวกับปีที่เก้าหรือสิบของชีวิตกองทุนของคุณและวิธีที่คุณต้องออกไปซึ่งเป็นความท้าทายอย่างตรงไปตรงมาเป็นหนึ่งใน VC ในภูมิภาคนี้ นั่นคืออันดับหนึ่งซึ่งเกี่ยวกับชิ้นส่วนนี้รอบ ๆ ทางออก

สำหรับ บริษัท อื่น ๆ หรือผู้ประกอบการอื่น ๆ พวกเขาต้องการดำเนินธุรกิจในแบบของพวกเขา พวกเขาไม่ต้องการที่จะเห็นด้วยตรรกะหรือสูตรของ VC ซึ่งต้องการเส้นทางการเติบโตที่แน่นอนความคาดหวังและเพื่อตอบสนองความมุ่งมั่นของคุณต่อนักลงทุน VC ของคุณ ดังนั้นบางคนก็ไม่ต้องการด้วยเหตุผลที่แตกต่างกัน และสำหรับกลุ่มผู้ก่อตั้งนี้เราสามารถทำสิ่งที่เคารพตัวเลือกนั้นได้หรือไม่?

ชิ้นที่สามคือฉันไม่ได้มาจากภูมิหลังทางการเงิน แต่ตอนนี้ฉันรู้ดีว่าหนี้นั้นถูกกว่าทุน และฟังดูชัดเจนสำหรับทุกคนที่มี MBA หรือคนที่ศึกษาด้านการเงิน แต่ความเข้าใจนั้นไม่จำเป็นต้องได้รับการยอมรับโดยทั่วไป บ่อยครั้งการตอบสนองที่เราได้รับจากผู้ก่อตั้งคือความยุติธรรมนั้นฟรีและหนี้เป็นสิ่งที่คุณต้องจ่ายคืน คุณอาจไม่ควรบอก VC ของคุณว่าทุนฟรีดังนั้นยังมีการแบ่งปันความรู้มากมายและการแบ่งปันประสบการณ์ที่ต้องทำเกี่ยวกับหนี้เป็นผลิตภัณฑ์เป็นเพียงตัวเลือกอื่น อย่างที่ฉันพูดฉันไม่ได้บอกว่าหนี้ดีกว่าหรือแย่กว่าทุน เป็นเพียงตัวเลือกอื่นสำหรับผู้ประกอบการบางรายที่จะพิจารณาเมื่อพวกเขาทำแผนภูมิชะตากรรมของตัวเอง

(20:07) Jeremy Au:

นี่เป็นจุดที่ค่อนข้างดี ความท้าทายสำหรับการออกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ทำให้มันยากสำหรับวัฏจักรชีวิต 10 ปีและโครงสร้างทางออก ดังนั้นฉันเห็นด้วยกับคุณว่าความลึกเป็นเครื่องมือที่ดีที่นี่ และฉันต้องการดับเบิลคลิกที่สิ่งที่คุณพูดซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งมีความเกลียดชังที่จะเป็นหนี้ ทำไมคุณถึงคิดว่ามันเกิดขึ้น?

(20:22) Shuyin Tang:

นั่นเป็นคำถามที่น่าสนใจ บางส่วนเป็นวัฒนธรรมเล็กน้อย แม้สำหรับครอบครัวของฉันหรือวิธีที่ฉันเติบโตขึ้นมา แต่ก็มีความอัปยศเล็กน้อยที่แนบมากับการเป็นหนี้หรือเอาเงินกู้ บางทีนั่นอาจเป็นมากกว่าในบริบทส่วนบุคคล แต่ในบางวิธีที่ถูกโอนไปยังธุรกิจเพราะตรงไปตรงมา บริษัท ขนาดใหญ่ทั้งหมดในโลกเช่น Apple และ Google ทุกคนใช้หนี้ ดังนั้นในบางวิธีอาจเป็นเรื่องเกี่ยวกับวัฒนธรรมเอเชีย

ชิ้นที่สองคือใช่แน่นอนว่ามันจะบังคับใช้วินัยบางอย่างหรือต้องใช้ระเบียบวินัยบางประเภทเกี่ยวกับกระแสเงินสดและการจัดการทางการเงิน ฉันจะไม่โกหก เมื่อคุณทำหนี้คุณต้องจ่ายคืนตามกำหนดเวลาที่กำหนดและมีผลที่ตามมาหากคุณไม่ทำ แน่นอนว่านักลงทุนหนี้ส่วนใหญ่ฉันอยากจะคิดและไม่ให้กู้ยืมฉลาม แต่ตรงไปตรงมานั่นคือช่องว่างหรือความลังเลในส่วนของผู้ประกอบการบางคน ใช่มันเป็นวัฒนธรรมและอาจเป็นมลทิน ประการที่สองมีความจำเป็นสำหรับการจัดการทางการเงินที่รุนแรงหรือมีระเบียบวินัยมาก และสามคนมีนักแสดงที่ไม่ดีในตลาดเหล่านี้หลายแห่งที่ตลาดมืดที่ใช้งานอยู่หรือน้อยกว่าตลาดที่ไม่เป็นทางการในการให้กู้ยืมบางทีอาจปิดผู้คนอีกครั้ง ในวันแรก ๆ เราต้องทำอะไรมากมายเพื่อโน้มน้าวใจผู้คนว่าเราเป็นกองทุนการลงทุนเชิงสถาบันที่น่าเชื่อถือจริง ๆ ไม่ใช่สิ่งที่เรากำลังวิ่งอยู่บนถนนด้านหลัง ดังนั้นนี่คือเหตุผลบางประการที่ไม่ได้ถูกถอดออกในภูมิภาคของเรา

(21:58) Jeremy Au:

และเมื่อคุณปรับใช้หนี้มากขึ้นเรื่อย ๆ ในช่วงสองสามปีที่ผ่านมาในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีหลักการที่ไม่ชัดเจนหรือสิ่งที่คุณกำลังมองหา?

(22:07) Shuyin Tang:

ใช่มันน่าสนใจ หนึ่งคือมันค่อนข้างท้าทายที่จะหา บริษัท ในจุดที่น่าสนใจของสิ่งที่เรากำลังมองหาในแง่ที่ว่าคุณต้องการ บริษัท ที่มีกระแสเงินสดที่ดีบันทึกบางอย่างของการสร้างกระแสเงินสด แต่ไม่ดีเกินไปเพราะถ้าพวกเขายอดเยี่ยมมากพวกเขาก็ไม่ต้องการคุณ ในทางกลับกันคุณต้องการหลีกเลี่ยง บริษัท ที่อยู่ในสถานการณ์ที่ขัดสนมากขึ้นหรือในสถานการณ์ที่มีเงินสดมากขึ้นเนื่องจากการลงทุนประเภทนั้นมีมากขึ้นสำหรับการให้กู้ยืมสถานการณ์พิเศษซึ่งเป็นสิ่งที่เราไม่ได้ทำ ผลตอบแทนที่น่าดึงดูด แต่เราให้ยืมกับ บริษัท ที่ทำงานได้ดี ดังนั้นการค้นหา บริษัท ที่อยู่ในจุดที่น่ารักของพวกเขาต้องการคุณ แต่แล้วพวกเขาก็ไม่หมดหวังมากเกินไปคือความสมดุลที่น่าสนใจที่ต้องพบ

การเรียนรู้ครั้งที่สองที่เรามีคือระดับของความขยันเนื่องจากที่จำเป็นในฐานะนักลงทุนหนี้อยู่ในระดับต่อไปในระดับต่อไปในสิ่งที่ฉันทำในฐานะ VC คุณกำลังมองหาสิ่งต่าง ๆ ฉันไม่ได้พูดแบบนี้เพื่อวิพากษ์วิจารณ์หรือโยนก้อนหิน แต่ระดับของความขยันเนื่องจากและการตรวจสอบที่เราต้องใส่ในที่สุดกระแสเงินสดจากการดำเนินงานของ บริษัท เหล่านี้อยู่ในระดับที่แตกต่างจาก VC ใน VC เราไม่ได้ดูรูปแบบทางการเงินจริงๆ แน่นอนถ้ามีอะไรส่งมาให้เราเราจะดูการคาดการณ์ พวกเขาแสดงไม้ฮอกกี้ที่ดีขึ้นขึ้นไปในบางครั้ง บริษัท ก็หยุดพัก แต่ก็เกี่ยวกับผู้ก่อตั้งมากขึ้น มันเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์พื้นฐานนวัตกรรมที่เกิดขึ้นใน บริษัท นั้น อย่างน้อยก็จากประสบการณ์ของฉันเอง นั่นคือจุดสนใจของการลงทุน VC แต่การลงทุนหนี้ค่อนข้างแตกต่างกัน มันให้ความสำคัญกับคนที่เราให้การสนับสนุนอย่างเท่าเทียมกัน อีกครั้งในตอนท้ายของวันคุณต้องการทำงานกับคนที่เหมาะสมไม่ว่าจะเป็นหนี้หรือการลงทุนในตราสารทุน แต่ระดับของการตรวจสอบทางการเงินอยู่ในระดับที่แตกต่างจากสิ่งที่เราทำใน VC

(23:58) Jeremy Au:

และคุณสามารถแบ่งปันเรื่องราวส่วนตัวเกี่ยวกับช่วงเวลาที่คุณกล้าได้หรือไม่?

(24:02) Shuyin Tang:

ว้าว. นั่นคือธีมของพอดคาสต์นี้ ฉันคิดเกี่ยวกับเรื่องนี้ฉันไม่ได้คิดว่าตัวเองเป็นคนที่กล้าหาญบางทีแม้กระทั่งจนถึงทุกวันนี้ แต่แล้วก็มีคนบอกฉันเสมอว่า“ ว้าวคุณย้ายไปอินเดียด้วยตัวเองเมื่อคุณอายุ 25 ปี? นั่นค่อนข้างกล้าหาญ”! จากนั้นคุณก็ทำ X, Y, Z. คุณเริ่มต้นกองทุนของคุณเอง สิ่งเหล่านี้ดูเหมือนจะเป็นเวลาที่คุณกล้าหาญ ดังนั้นในบางวิธีบางทีฉันก็กล้าหาญ เวลาที่ฉันก้าวกระโดดครั้งใหญ่ที่สุดของศรัทธาคือการเริ่มต้นกองทุนใหม่ ฉันกำลังคุยกับเพื่อนในโลกการลงทุน และเธอก็พูดอะไรบางอย่างที่น่าสนใจสำหรับฉันและฉันก็ชอบ“ นั่นเป็นเรื่องจริง” เธอกล่าวว่าการเป็นหุ้นส่วนที่ดีใน บริษัท VC นั้นค่อนข้างแตกต่างจากการเป็นหุ้นส่วนผู้จัดการหรือซีอีโอของ บริษัท VC หรือ บริษัท การลงทุน เมื่อฉันไตร่ตรองถึงประสบการณ์ของตัวเองในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา 11 ปีฉันก็รู้ว่าเป็นเรื่องจริงเพราะฉันเปลี่ยนจากการเป็นหุ้นส่วนที่ดีที่ Patamar และที่ซึ่งบทบาทนั้นมุ่งเน้นไปที่ บริษัท ที่ดีลงทุนในพวกเขาและนั่นก็เป็นเช่นนั้น และการเปลี่ยนแปลงความคิดที่เกิดขึ้นเมื่อฉันเริ่ม Beacon เป็นส่วนหนึ่งของประสบการณ์คือการหา บริษัท ที่ดีและลงทุนในพวกเขา มันเป็นเพียงส่วนเล็ก ๆ ของความหมายของการเรียกใช้กองทุน ในระดับพื้นฐานมากมีการระดมทุนทั้งหมด คุณจะเก็บเงินเข้ามาได้อย่างไร? คุณจะเปิดไฟได้อย่างไร? มีการดำเนินงานด้านการจัดการกองทุนทั้งหมดของมันสร้างทีมในวิธีที่แตกต่างกัน ดังนั้นฉันจึงไม่ได้ตระหนักถึงมันในเวลานั้น ฉันไม่แน่ใจว่าฉันกล้าหาญมากในขณะนั้น แต่เมื่อมองย้อนกลับไปในการเปลี่ยนจากบทบาทที่สะดวกสบายในฐานะหุ้นส่วนที่ บริษัท Impact VC ที่ฉันได้รับเงินเดือนของฉันทุกเดือนเพื่อรับความเสี่ยงจากมุมมองทางการเงินในเวลานั้นและเส้นทางอาชีพที่อาจไม่ได้ผล บางทีมันอาจจะไม่ได้ผล นั่นคือชีวิต แต่นั่นคือการก้าวกระโดดที่กล้าหาญ แต่แล้วก็เป็นที่ที่รางวัลมา ฉันยังเติบโตขึ้นมากมายและฉันจะบอกว่าสามารถเอาใจใส่กับผู้ประกอบการในวิธีที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิงเพราะฉันมีความรับผิดชอบ P&L ในที่สุด ถ้าคุณเรียกใช้สิ่งที่ฉันมีตอนนี้? และเด็กผู้ชายฉันโตขึ้น

(26:16) Jeremy Au:

การเติบโตขึ้นมาจากมุมมองของคุณหมายความว่าอย่างไร?

(26:18) Shuyin Tang:

สำหรับฉันมันหมายถึงการรับผิดชอบ มันเป็นความคิดของการตอบสนองตนเองที่รุนแรงเกือบ ในอดีตฉันเคยพัสดุออกมา ตอนนี้การมีประสบการณ์ในธุรกิจของฉันเองในทางใดทางหนึ่งแม้ว่าจะเป็นกองทุน แต่ทุกอย่างก็เหมือนหุ้นเจ้าชู้กับฉันร้อยเปอร์เซ็นต์ของเวลา คุณไม่สามารถพูดได้ว่าการลงทุนนี้ไม่ได้ผลเพราะมีคนอื่นนำมันหรือคนอื่นอนุมัติ ไม่มันคือทั้งหมดที่คุณหรือว่า Dynamic ของทีมไม่ทำงานในพื้นที่เฉพาะนี้ ฉันสร้างสิ่งนั้น และมันก็ฟังดูตัวเองในทางใดทางหนึ่ง ทุกอย่างเป็นความผิดของคุณ ไม่มันไม่เกี่ยวกับเรื่องนั้น มันเกี่ยวกับการตระหนักถึงความรับผิดชอบของคุณ มีคำพูดที่ยอดเยี่ยมนี้จากหนังสือเล่มหนึ่งชื่อ "รีบูต" คำถามที่เขาถามคือคุณมีความซับซ้อนอย่างไรในการสร้างสถานการณ์ทั้งหมดที่คุณบอกว่าคุณไม่ต้องการ? และนั่นคือสถานการณ์ทั้งหมดที่ฉันบ่นเกี่ยวกับหรือคร่ำครวญ ฉันสร้างพวกเขาหรือปล่อยให้ตัวเองนั่งในสถานการณ์นั้น และมันเป็นการเดินทางและฉันไม่แน่ใจว่าคุณเคยสำเร็จการศึกษาจากสิ่งนี้ แต่ตระหนักว่ามันเป็นเรื่องของฉันในตอนท้ายที่จะเปลี่ยนสถานการณ์หรือออกไป มันช่วยให้ฉันมีความสุขมากขึ้นและปรับปรุงความสัมพันธ์ที่ฉันมีเพราะมันไม่ได้เกี่ยวกับการตำหนิผู้อื่นหรือกล่าวโทษสถานการณ์ แต่มันทำงานผ่านสิ่งต่าง ๆ ด้วยกัน (27:50)

Jeremy Au:

อัศจรรย์. ฉันรักมันมาก ดังนั้นในบันทึกนั้นฉันชอบที่จะสรุปสามประเด็นใหญ่ที่ฉันได้รับจากการสนทนานี้ ก่อนอื่นขอขอบคุณมากสำหรับการแบ่งปันเกี่ยวกับสิ่งที่คุณกำลังเติบโตขึ้นมาในขณะที่คุณกำลังมองหาการช่วยโลกและทำตามขั้นตอนเหล่านั้นไปตามทางในการรับราชการโดยถูกปฏิเสธจากการบริการของรัฐบาล ดังนั้นจึงเป็นเรื่องที่น่าสนใจที่จะเห็นการนำทางและบันไดของคุณเพื่อหาว่าคุณต้องการอยู่ที่ไหนและต้องการเป็นอย่างไร

ประการที่สองขอบคุณมากสำหรับการแบ่งปันเกี่ยวกับวิธีที่คุณคิดเกี่ยวกับเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ไม่เพียง แต่ในแง่ของการร่วมทุน แต่ในแง่ของหนี้แนวทางของคุณวิธีการที่คุณคิดเกี่ยวกับตลาดทางออกและวิธีที่คุณต้องการมีส่วนร่วมในแง่ของการมุ่งเน้น ไม่เพียง แต่เวียดนาม แต่ยังเป็นหนี้เป็นยานพาหนะ ฉันคิดว่านั่นเป็นภาพรวมที่ดีมากเกี่ยวกับวิธีคิดเกี่ยวกับหนี้ที่ถูกและความเท่าเทียมกันในหลาย ๆ ด้าน แต่มี aversions ทางวัฒนธรรมและสิ่งกีดขวางบนถนนที่มันถูกนำมาใช้ แต่นั่นก็เปลี่ยนไปโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณมองหา บริษัท ที่เหมาะสมกับบิลมากขึ้นเรื่อย ๆ

สุดท้ายขอบคุณมากสำหรับการแบ่งปันเกี่ยวกับความรับผิดชอบที่รุนแรง มันวิเศษมากที่ได้ทราบว่าเรามีความซับซ้อนอย่างไรในสถานการณ์ที่คุณจบลงด้วยตัวเองและมันก็น่าสนใจที่ได้ยินว่าคุณเป็นแบบอย่างความกล้าหาญในทุกขั้นตอนของอาชีพของคุณในแง่ของการเปลี่ยนแปลงบทบาทการเปลี่ยนแปลงภูมิศาสตร์และการจัดตั้งกองทุนของคุณเองเช่นกัน ดังนั้นในบันทึกนั้นขอขอบคุณมากสำหรับการแบ่งปันเรื่องราวของคุณ

(29:10) Shuyin Tang:

ขอบคุณ Jeremy มันสนุกมาก

上一页
上一页

51% SE Asia ชอบจีน (กับสหรัฐอเมริกา), Sequoia & GGV VC Decoupling & Mobility Decoupling Game THEORY กับ Shiyan KOH - E410

下一页
下一页

Charoen Pokphand (CP) $ 85b Conglomerate: China to Thailand ไปยังครัวของโลก - E412