$ 3B การฟอกเงินครอบครัวสิงคโปร์, Apple AI Integration & VC Fraud Maze กับ Shiyan Koh - E437

“ การฉ้อโกงสร้างความเสียหายอย่างรุนแรงต่อระบบนิเวศโดยเฉพาะอย่างยิ่งที่เพิ่งตั้งขึ้นเนื่องจากพวกเขากัดเซาะความไว้วางใจเนื่องจากผู้ที่เพิ่งเริ่มต้นส่วนใหญ่ต้องเผชิญกับอัตราความล้มเหลวสูงความไว้วางใจเป็นสิ่งสำคัญหากคุณต้องการโอกาสอีกครั้งในสาขานี้และเชื่อว่านี่คือเส้นทางอาชีพของคุณ - Shiyan Koh

“ ฉันเห็นด้วยกับการประเมินว่าสำนักงานครอบครัวโดยทั่วไปเป็นส่วนตัวมากมักจะขาดสถานะออนไลน์มากมายบนแพลตฟอร์มเช่น LinkedIn ความเป็นส่วนตัวนี้ขยายไปถึงสำนักงานครอบครัวมากกว่าผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนที่เป็นตัวแทนของพวกเขาการโต้ตอบจำนวนมากภายในวงกลมเหล่านี้เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว กลุ่มที่ใกล้ชิดผ่านช่องทางเช่น WhatsApp - Jeremy Au

“ ฉันกำลังพูดคุยกับผู้ก่อตั้งที่แม้จะมีประสบการณ์ค่อนข้างจะเปิดตัว บริษัท แรกของเขาเขาแบ่งปันข้อมูลเชิงลึกโดยพูดว่า "เมื่อมองย้อนกลับไปดูเหมือนว่าฉันจะบ้าสำหรับฉันว่าทุกคนจะให้ $ 2 ล้านอายุ 25 ปีและแค่พูดว่า" โชคดี " ผ่านกระบวนการและสามารถช่วยให้พวกเขาเรียนรู้ได้อย่างรวดเร็ว - Shiyan Koh

Shiyan Koh หุ้นส่วนผู้จัดการของ Hustle Fund และ Jeremy Au ได้พูดคุยเกี่ยวกับธีมหลักสามเรื่อง:

1. $ 3B การฟอกเงินสำนักงานครอบครัว: Jeremy และ Shiyan ได้เน้นคดีการฉ้อโกงเมื่อเร็ว ๆ นี้ในสิงคโปร์ที่เกี่ยวข้องกับชาวจีนโดยมุ่งเน้นไปที่โครงการขนาดใหญ่ $ 3 พันล้านโดยกลุ่ม 10 คนที่จัดตั้งสำนักงานครอบครัวห้าแห่ง สิ่งนี้กระตุ้นให้กฎระเบียบที่เข้มงวดมากขึ้นจากอำนาจการเงินของสิงคโปร์ (MAS) ทั่วทั้งอุตสาหกรรม Shiyan ชี้ให้เห็นถึงธรรมชาติที่คลุมเครือและเป็นประโยชน์ของสำนักงานครอบครัวโดยเน้นถึงความต้องการความขยันเนื่องจากอย่างเข้มงวดมากขึ้นและโปร่งใส เจเรมีพูดถึงการระบุสัญญาณการฉ้อโกงเช่นการขาดการเชื่อมต่อ LinkedIn ซึ่งกันและกันและการเรียกร้องการศึกษาที่น่าสงสัย เขาเน้นถึงความสำคัญของการอ้างอิงอย่างละเอียดและการอ้างอิงที่เชื่อถือได้เพื่อลดความเสี่ยงในแวดวงการลงทุน

2. การรวม Apple AI: Jeremy และ Shiyan วิเคราะห์การประกาศ AI ของ Apple ในการประชุม Worldwide Developers Conference (WWDC) ในเดือนมิถุนายน 2567 พวกเขาพูดถึงศักยภาพของ Apple ในการขับเคลื่อนการยอมรับ AI เนื่องจากฐานผู้บริโภคมากมาย Shiyan เน้นการมุ่งเน้นของ Apple เกี่ยวกับความเป็นส่วนตัวและการประมวลผลในอุปกรณ์ในฐานะผู้สร้างความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญจาก Google และ Microsoft พวกเขาคาดการณ์ว่า AI สามารถปรับปรุงระบบนิเวศของ Apple ได้อย่างไรโดยถกเถียงกันถึงคุณค่าเชิงกลยุทธ์ของการบูรณาการแอพเช่น WhatsApp และ Gmail พวกเขาเปรียบเทียบวิธีการของ Apple กับ Google โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการค้นหาและแผนที่โดยสังเกตศักยภาพของ Apple ในการสร้างประสบการณ์การใช้งานที่เหนียวแน่นและปลอดภัยยิ่งขึ้น

3. VC Fraud Maze: Jeremy และ Shiyan Dove เข้าสู่ความท้าทายในการค้นหาโอกาสในการลงทุนที่เชื่อถือได้ พวกเขาชี้ให้เห็นถึงระดับที่แตกต่างกันของวุฒิภาวะตลาดและความโปร่งใสทั่วทั้งภูมิภาคทำให้เป็นภูมิประเทศที่ยุ่งยากสำหรับนักลงทุน Shiyan ย้ำว่าการสร้างความไว้วางใจและความขยันเนื่องจากพิถีพิถันนั้นมีความสำคัญโดยเฉพาะอย่างยิ่ง VCs ขั้นต้นและผู้เล่นระบบนิเวศในช่วงต้นยังคงค้นหาฐานรากของพวกเขา Jeremy แบ่งปันการต่อสู้ส่วนตัวของเขากับการจัดการในสภาพแวดล้อมที่มีกฎระเบียบที่เพิ่งเกิดขึ้นและเครือข่ายนอกระบบเน้นความจำเป็นในการเฝ้าระวังและปรับตัวในตลาดดังกล่าว

Jeremy และ Shiyan ยังพูดคุยเกี่ยวกับหัวข้ออื่น ๆ อีกมากมายรวมถึงความแตกต่างในความสามารถในการเรียนรู้ของเด็กความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีและความเป็นส่วนตัวความท้าทายทางวัฒนธรรมในการเรียนรู้ภาษาการเป็นหุ้นส่วนเชิงกลยุทธ์ในด้านเทคโนโลยีและแนวโน้มการตลาดใน บริษัท สตาร์ทอัพเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

โปรดส่งต่อข้อมูลเชิงลึกหรือเชิญเพื่อน ๆ ที่ https://whatsapp.com/channel/0029VAKR55x6bieluevkn02e


สนับสนุนโดย Heymax!

คุณรู้หรือไม่ว่าคุณสามารถเดินทางไปยังชั้นเรียนธุรกิจฟรีทุกปีด้วย Heymax.ai? Heymax เป็นแอพรางวัลที่ 500 แบรนด์เช่น Apple, Shopee, Amazon, Agoda และแม้แต่ธนาคารยังให้รางวัลแก่คุณสำหรับความภักดีของคุณโดยมีส่วนร่วมในการพักผ่อนในฝันของคุณ ผ่านแอพ Heymax การทำธุรกรรมทุกครั้งที่คุณสร้างรายได้ให้คุณ Max Miles ซึ่งคุณสามารถแลกสำหรับการเดินทางฟรีที่ 25+ สายการบินและพันธมิตรโรงแรม ลงทะเบียนที่ Heymax.ai ตอนนี้เพื่อเริ่มต้น 1,000 ไมล์สูงสุด - เปลี่ยนการทำธุรกรรมประจำวันของคุณให้กลายเป็นวันหยุดพักผ่อนในฝัน!

ธุรกิจของคุณยังสามารถใช้ประโยชน์จากสกุลเงินความภักดีที่มีประสิทธิภาพสูงและเป็นที่ต้องการที่เรียกว่า Max Miles ที่ไม่มีการหมดอายุไม่มีค่าธรรมเนียมและสามารถโอนได้ 1 ถึง 1 ไปยัง 24 สายการบินและโรงแรมเพื่อรับลูกค้าใหม่และผลักดันยอดขายซ้ำโดยไม่ต้องรวม ติดต่อ joe@heymax.ai และพูดถึง Brave เพื่อยกระดับเกมรางวัลของคุณและลดค่าใช้จ่ายของคุณ


(01:56) Jeremy Au:

เฮ้เช้าชิยาน

(01:58) Shiyan Koh:

ตอนเช้าเจเรมี เป็นยังไงบ้าง?

(01:59) Jeremy Au:

ดี. ชีวิตสำหรับคุณเป็นอย่างไร?

(02:01) Shiyan Koh:

มันดี ฉันอยู่ใน A ฉันอยู่ในย่านชานเมืองของเซี่ยงไฮ้ในขณะที่ลูก ๆ ของฉันดื่มด่ำกับจีน มันยอดเยี่ยมมาก

(02:07) Jeremy Au:

โอ้ฉันรู้สึกว่าฉันต้องไปทำอย่างนั้นในที่สุดวันหนึ่ง ภรรยาของฉันบอกว่าจะเป็นวิธีที่เร็วที่สุดสำหรับลูก ๆ ของฉันที่จะเรียนรู้นั้นผ่านการแช่ภาษาร้อยเปอร์เซ็นต์ใช่ไหม?

(02:16) Shiyan Koh:

ฉันเชื่อทั้งหมด ดังนั้นฉันคิดว่าเป้าหมายของเราคือการให้พวกเขาพูดมากขึ้นและฟังมากขึ้น และไม่มีทางหลีกเลี่ยงได้ และเด็กชาวจีนวัยนี้ไม่ได้เรียนภาษาอังกฤษ ดังนั้นจึงไม่มีใครที่โรงเรียนที่จะพูดภาษาอังกฤษกับพวกเขา และฉันคิดว่าพวกเขาเพิ่งได้รับตัวแทนมากขึ้นและมันก็น้อยกว่าวิชาวิชาการและภาษาที่มีชีวิตมากขึ้นซึ่งเป็นวัตถุประสงค์ของการให้พวกเขามาที่นี่ในช่วงวันหยุดของโรงเรียน

(02:39) Jeremy Au:

มันทำให้รู้สึกทั้งหมด ฉันหมายถึงฉันทำโปรแกรมภาษาจีนที่มหาวิทยาลัย Tsinghua หลังจากรับราชการแห่งชาติและก่อนเข้ามหาวิทยาลัยสำหรับภาคการศึกษา และฉันคิดว่ามันสนุกมาก ฉันได้เรียนรู้ภาษาจีนมากมาย แต่อย่างที่คุณพูดทุกคนต่างก็อยากพูดภาษาอังกฤษกับฉันในเวลานั้น ดังนั้นฉันไม่ได้รับโปรแกรมการแช่เต็มและตอนนี้มีนักเรียนคนอื่น ๆ อีกมากมายที่เรียนภาษาจีนและประวัติศาสตร์และศิลปะ ฉันหมายความว่าฉันอยู่ในชั้นเรียนที่ทันสมัยที่สุด แต่ถึงกระนั้นฉันคิดว่ามันจะดีกว่าถ้าฉันทำสิ่งนี้ก่อนหน้านี้แทนที่จะเป็นวัยรุ่น

(03:09) Shiyan Koh:

จริง ๆ แล้วฉันคิดว่าเด็กอายุห้าขวบอายุมากกว่าเจ็ดขวบ

(03:12) Jeremy Au:

ใช่. ที่สมเหตุสมผล

(03:13) Shiyan Koh:

ดังนั้นเด็กอายุห้าขวบมันเป็นเรื่องปกติโดยสิ้นเชิงการเล่นเด็กอายุเจ็ดขวบต้องทำการบ้านจริง ๆ ดังนั้นเธอจึงรู้สึกทรมานมากขึ้นเล็กน้อยฉันเดาว่า? แต่อายุห้าขวบที่คุณเห็นว่าเขาอาจจะไม่รู้แม้ในวัยนั้นสมองของเขาก็ยิ่งพลาสติกมากขึ้นและเขาก็แค่หยิบสิ่งของและครูก็ยินดีฉันเดาว่าเขาฟังดูคล่องแคล่ว

(03:33) Jeremy Au:

ใช่จริง ๆ แล้วฉันเห็นด้วยกับคุณเกี่ยวกับเรื่องนั้นเพราะฉันชอบคิดเกี่ยวกับการแช่ภาษาและนำเงินมาทำ และฉันก็ชอบฉันคิดว่าพ่อแม่ของฉันใช้เวลาสักหน่อยในการเรียนรู้ภาษาจีนเมื่อฉันโตขึ้น และฉันก็ชอบคุณรู้ว่าอะไรดีกว่าที่จะใช้จ่ายเมื่อพวกเขาชอบที่เปิดกว้างที่สุดและสมองเป็นพลาสติกส่วนใหญ่

คุณอาจจะประหยัดเงินได้มากขึ้นในระยะยาวโดยทำในช่วงต้นคุณรู้และมันสนุก อย่างที่คุณพูดมากกว่าในภายหลัง และจากนั้นฉันก็เหมือนไปที่ศูนย์การเรียนการสอนครูชาวจีนและเป็นคนโง่และไม่พอใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ ฉันก็ชอบคุณรู้อะไรไหม? มาทำกันก่อน

(04:02) Shiyan Koh:

ใช่ฉันคิดว่าเมื่อคุณมีลูกครั้งแรกคุณคิดว่าโอ้ฉันจะพูดภาษาที่แตกต่างกับพวกเขาและโดยพื้นฐานแล้วคุณไม่ได้เตรียมพร้อมสำหรับความพยายามที่ต้องการ เหมือนมันเป็นความพยายามที่สอดคล้องกันมากมายและมันไม่เหมือนมาตรฐานของจีนที่เรามีในสิงคโปร์จริง ๆ แล้วไม่สูงขนาดนั้น

ดังนั้นฉันจึงไปที่ร้านหนังสือเพื่อดูหนังสือเพื่อดูและฉันก็ชอบโอ้พระเจ้าของฉันเหมือนลูกของฉันไม่สามารถอ่านสิ่งนี้ได้ มีช่องว่างที่สำคัญระหว่างความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษของเธอกับความสามารถในการอ่านภาษาจีนของเธอ และดังนั้นคุณจึงต้องใช้ความพยายามในการแก้ไขเพื่อให้ชาวจีนอยู่ในระดับเดียวกัน ดังนั้นเธอจึงสามารถอ่านเพื่อความสุข มิฉะนั้นเช่นคุณมีช่องว่างนี้อยู่ตลอดเวลา และใช่แล้วเริ่มต้น Jeremy

(04:44) Jeremy Au:

ใช่ฉันเดาว่าส่วนที่ดีเกี่ยวกับการเรียนรู้ภาษาจีนทั้งหมดนี้คือเรามีการไหลบ่าเข้ามาของคนที่มีชื่อเสียงชาวจีนทั้งหมดที่มาสิงคโปร์ ดังนั้นเมื่อเราพูดถึงคนที่มีชื่อเสียงฉันคิดว่าเราเพิ่งสองคน

(04:53) Shiyan Koh:

มีชื่อเสียง? หรือน่าอับอาย?

(04:55) Jeremy Au:

ใช่น่าอับอาย อาชญากร ดังนั้นเมื่อเร็ว ๆ นี้เรามี การฉ้อโกง 3 พันล้านครั้งหรือทุนการรวมตัวจากคนจีนใน 10 คน ฉันคิดว่าคดีในศาลเพิ่งออกมาเมื่อเร็ว ๆ นี้ มีเวลาดีมากที่จะแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับพวกเขา ดังนั้นพวกเขาจึงออกไปซื้ออสังหาริมทรัพย์และสิ่งที่น่าสนใจแน่นอนคือระหว่าง 10 ของพวกเขาพวกเขามีสำนักงานครอบครัวห้าแห่งในสิงคโปร์ และยังมีบทความอื่นเช่นกัน แต่ก็ยังพูดถึงว่ามี การฉ้อโกงในฉากสำนักงานครอบครัว ๆ แล้วเจ้าหน้าที่ของสิงคโปร์และฮ่องกงเริ่มกระชับข้อกำหนดการเปิดเผยข้อมูลและข้อกำหนดการรายงานเพื่อปรับปรุง KYC และทำเช่นนั้น จากนั้นฉันคิดว่ามีอีกอันหนึ่งซึ่งเป็น บอตเน็ตผู้ก่อตั้งที่ถูกจับกุมเช่น กัน

(05:34) Shiyan Koh:

ฉันหมายถึงฉันคิดว่าก่อนอื่นสำนักงานครอบครัวคำนั้นค่อนข้างคลุมเครือ เหมือนสำนักงานครอบครัวคืออะไร? มันเป็นกล่องที่ได้เปรียบด้านภาษีที่จะนำสินทรัพย์เข้ามาเช่นอะไรกันแน่? และฉันคิดว่ามันให้อากาศที่คลุมเครือของโอ้สิ่งเหล่านี้เป็นคนแฟนซีหรืออะไรบางอย่าง แต่โดยพื้นฐานแล้วฉันคิดว่าถ้าคุณดูกฎระเบียบบางอย่างที่สำนักงานครอบครัวเหล่านี้บางแห่งถูกจัดตั้งขึ้น

และผู้คนจำนวนมากใช้ประโยชน์จากสิ่งนั้นและพวกเขาก็คิดว่าในตอนแรกไม่มีบาร์ AUM ขั้นต่ำ พวกเขาเพิ่มขึ้นในช่วงสองสามปีที่ผ่านมาเพื่อพยายามยกระดับบาร์ว่าสิ่งเหล่านั้นคืออะไร แต่สิ่งที่สำนักงานครอบครัวปลอมฉันคิดว่าเป็นเหมือนเฮฮาในนั้นดูเหมือนว่าจะเป็นวิธีที่ซับซ้อนมากในการไปประชุมฟรีและคุยกับผู้คน แต่ในตอนท้ายของวันถ้าคุณไม่มีเงินลงทุนอะไร

และใช่มันเป็นเหมือนการฉ้อโกงที่สับสน ฉันคิดว่าในกรณีของโครงการฟอกเงินสำนักงานครอบครัวเป็นเหมือนป้ายของเฮ้ฉันเป็นของจริง อย่าถามแหล่งที่มาของประเภทเงินของฉัน แต่อย่างน้อยในบทความสำนักงานครอบครัวปลอมฉันเป็นเหมือนฉันไม่เข้าใจจริงๆว่าประเด็นคืออะไรของ Fos ปลอมเหล่านี้ Jeremy คุณอาจพบหนึ่งในการฉ้อโกงเหล่านี้ก่อนหน้านี้คุณสนใจที่จะแบ่งปันหรือไม่?

(06:53) Jeremy Au:

ฉันคิดว่าฉันจะพูดถึงมันในวงกว้างมากขึ้นฉันเดา ฉันคิดว่าส่วนที่ยุ่งยากคือโดยเฉลี่ยแล้วฉันเห็นด้วยกับการประเมินจำนวนมากที่มีสำนักงานครอบครัวแบบดั้งเดิมเป็นส่วนตัวใช่ไหม? ดังนั้นพวกเขาจึงเป็นนายพลเอกชน ดังนั้นจึงไม่จำเป็นต้องมีสถานะออนไลน์จำนวนมากเช่น LinkedIn และอื่น ๆ ฉันคิดว่าอาจจะมีความชัดเจนมากขึ้นเล็กน้อยสำหรับผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนที่เป็นตัวแทนของสำนักงานครอบครัว และการสนทนาเหล่านี้จำนวนมากก็เกิดขึ้นบนพื้นฐานการอ้างอิง ดังนั้นถ้ามีคนบอกว่าเฮ้คุณควรตรวจสอบคนนี้คุณจะเป็นเหมือนโอเคทำไมล่ะ? ดังนั้นฉันคิดว่ามันค่อนข้างง่ายเมื่อคุณชอบเข้าสู่สภาพแวดล้อมที่น่าเชื่อถือสูงที่มุ่งเน้นการอ้างอิงมาก จากนั้นใช้เวลาสักครู่สำหรับการตรวจสอบการอ้างอิงเพื่อให้ทันในแง่นั้นเพราะคุณรู้ว่าได้รับการอ้างอิงในค่อนข้างเร็ว

ฉันหมายถึงข่าวดีก็คือฉันคิดว่าในแวดวงเหล่านี้เพราะทุกคนทุกคนมี Whatsappping ซึ่งกันและกันเหมือนที่มันเป็นไปได้ค่อนข้างเร็ว มันเป็นเพียงแค่นั้นมันไม่ใช่ทางการเหมือนออกไปข้างนอกดังนั้นฉันไม่คิดว่าจะมีชื่อที่ยิ่งใหญ่เกี่ยวกับวัฒนธรรมความอับอายดังนั้นจึงไม่มีการลงโทษมากนักเช่นกัน มันเป็นเหมือน โอเคฉันบอกคุณตอนนี้แล้วคุณก็บอกคนที่คุณแนะนำคนนี้ให้เกี่ยวกับความกังวลนี้แล้วคุณก็เดินหน้าต่อไปด้วยชีวิต ดังนั้นฉันคิดว่านั่นเป็นจุดเริ่มต้นของมัน

(08:05) Shiyan Koh:

ขออภัยที่ทำให้คุณอยู่ในจุดเจเรมี

(08:06) Jeremy Au:

ฉันคิดว่าสิ่งที่ฉันรู้คือภาพยนตร์เหล่านั้นอย่าง Catch Me ถ้าคุณทำได้ซึ่งเกี่ยวกับการฉ้อโกงและการต่อต้านและอื่น ๆ สิ่งที่พวกเขาเชื่อจริง ๆ คือถ้าคุณมีสัญญาณทั้งหมดของความสำเร็จที่ส่งสัญญาณว่าคุณได้รับการรับรองการมองเห็นเครือข่ายของความมั่งคั่งของคุณ

และฉันคิดว่ามันน่าสนใจที่จะเห็นเครือข่ายก็ติดตามและเรียนรู้ได้อย่างรวดเร็ว ดังนั้นฉันได้เรียนรู้ว่าคุณต้องระวังสัญญาณบางอย่างในแง่นั้น ดังนั้นสิ่งที่ฉันหมายถึงคือฉันคิดว่ามีสัญญาณมากมายที่ทำให้รู้สึกว่าเฮ้คนนี้ทำสิ่งที่เขาทำจริง ๆ ตัวอย่างเช่นหากพวกเขามีโปรไฟล์ LinkedIn ที่ทำงานกับ บริษัท ที่เพื่อนของคุณทำงานอยู่มันค่อนข้างยากสำหรับใครบางคนที่จะปลอมว่าเพราะคุณรู้ว่าผู้คนจะรู้ว่าพวกเขาทำงานกับคุณเช่นตอนนี้เห็นได้ชัดว่าพวกเขาอาจเอียงหรือเปลี่ยนประสบการณ์ของพวกเขาบ้าง และเมื่อคุณไม่มีสัญญาณไม่ได้หมายความว่ามันไม่ดี แต่ก็หมายความว่าคุณจะต้องระวัง แต่คุณไม่สามารถใช้สัญญาณได้ จะโอเค และฉันคิดว่านั่นคือการเรียนรู้ที่สำคัญของฉันฉันไม่รู้ว่ามันสมเหตุสมผลหรือไม่

(09:04) Shiyan Koh:

ใช่โดยสิ้นเชิงทั้งหมด มันตลกฉันกำลังคุยกับนักลงทุนรายอื่นและเขาก็บอกฉันเกี่ยวกับข้อตกลงที่เขากำลังดูอยู่และเขาก็บอกว่าคุณรู้ไหมว่าอะไรแปลกจริง ๆ ? เขาเป็นเพียงการเชื่อมต่อร่วมกันเพียงครั้งเดียวกับบุคคลนี้ และเป็นคนที่แนะนำเรา และเขาก็ชอบคุณไม่คิดว่ามันแปลกเหรอ? และฉันก็ชอบดังนั้นฉันจึงถามคำถามว่าบริบทคืออะไร? โอ้คุณชอบแยกจากกันไหม? คุณเป็นเพราะมีเหมือนซ้อนทับน้อยกว่าหรือเครือข่ายใดที่คุณเชื่อว่าซ้อนทับกัน? และเขาได้ไปโรงเรียนเดียวกับบุคคลที่ บริษัท ที่เขาประเมิน แต่คนนี้อายุน้อยกว่าใช่มั้ย คุณสามารถจัดเรียงกรณีที่เป็นไปได้บางอย่าง แต่พวกเขาอาศัยอยู่ในภูมิศาสตร์เดียวกันและดังนั้นเขาจึงชอบใช่มันดูเหมือนจะแปลกจริงๆ แล้วฉันก็ชอบคุณควรตรวจสอบว่าพวกเขาไปโรงเรียนนั้นจริงหรือไม่

การเรียกร้องคือพวกเขาไปโรงเรียน แต่คุณควรตรวจสอบว่าพวกเขาไปโรงเรียนจริงหรือไม่เพราะเราเคยเห็นกรณีเช่นนี้มาก่อนที่ซึ่งมีคนอ้างว่าเคยเข้าโรงเรียนหรือไม่ แต่แล้วก็พูดเรื่องแปลก ๆ บางอย่าง และนักลงทุนรายนี้ก็เป็นเหมือนโอ้พระเจ้าฉันไม่เคยคิดเลยว่าจะมีคนโกหกเรื่องนี้ ฉันจะไปกลับบ้านและตรวจสอบสิ่งนี้ทันที ดังนั้นฉันคิดว่ามันเป็นเหมือนจุดที่ดีใช่มั้ย ซึ่งเป็นเหมือนในกรณีที่ไม่มีสัญญาณอาจเพิ่มขึ้นเพิ่มความระมัดระวังในการโต้ตอบครั้งแรก

(10:21) Jeremy Au:

และฉันคิดว่ามีสัญญาณบางอย่างที่มีความสัมพันธ์ที่สูงขึ้น ตัวอย่างเช่นภูมิศาสตร์หรือเช่นเดียวกับระบบนิเวศแบบไหนที่พวกเขามาจากเช่นกัน เราเคยดูข้อเสนอมาก่อนและฉันคิดว่าตัวอย่างเช่นมาตรฐานการบัญชีและการฉ้อโกงมันเป็นเหมือนเครื่องหมายคำถามเครื่องหมายคำถามเครื่องหมายคำถาม

และสิ่งที่ฉันสังเกตเห็นก็คือฉันนั่งลงและฉันเริ่มสังเกตเห็นรูปแบบที่เราชอบถ้าคุณมีประสบการณ์ในบาง บริษัท คุณมักจะรับรู้กฎการบัญชีของคุณในลักษณะที่มีแนวโน้มที่จะมีอัตราเงินเฟ้อหรือบวกกับ GMV หรือหมายเลขบรรทัดบนสุดของคุณใช่ไหม?

แต่มันไม่ได้แสดงให้เห็นว่ารายได้จริงหรือผลกำไรที่แท้จริงของคุณคืออะไร และฉันคิดว่านั่นเป็นมรดกบางส่วนอย่างเห็นได้ชัดว่าเป็นอัตราดอกเบี้ยศูนย์ ทุกคนมีชุมชนใดปรับ EBITDA ใช่ไหม? ทั้งหมดนี้ชอบคำศัพท์ปลอมสำหรับการบัญชี แต่ใช่ฉันคิดว่าผู้คนจำนวนมากมีเหมือนกันมันเป็นสิ่งที่เชื้อสายหรือการเรียนรู้จากประสบการณ์ศิษย์เก่าของพวกเขาใน บริษัท ที่มีบัญชีนั้น และสำหรับฉันมันก็โอเคมากนี่เป็นรูปแบบ ฉันเป็นเหมือนถ้าพวกเขาทำงานที่ บริษัท นี้หรือ บริษัท ที่คล้ายกันคุณต้องระวังการบัญชีประเภทนี้ และเราจำเป็นต้องสร้าง PNL ขึ้นใหม่เพื่อหาผลกำไรที่แท้จริงของธุรกิจ ดังนั้นฉันคิดว่านั่นเป็นสิ่งที่ฉันมักจะต้องทำ

จากนั้นสิ่งที่อยู่ติดกันก็จะเป็นเช่นนั้นหากคุณทำงานในตลาดหรือบางชนิดของสินค้าราคาต่ำบริการคุณต้องทำอย่างขยันขันแข็งมากขึ้นเนื่องจากมี shenanigans มากขึ้นที่สามารถเกิดขึ้นได้ทั้งผ่านการบรรจุช่องทางหรือผลักดันผู้จัดจำหน่าย มีสิ่งของมากมายที่สามารถแก้ไขได้ ในขณะที่ฉันคิดว่า บริษัท SaaS นั้นง่ายกว่าที่จะทำ DD ของคุณเพราะลูกค้า 10 รายให้เงินหนึ่งพันดอลลาร์ต่อปี จริงๆแล้วมันเป็นข้อกำหนดการตรวจสอบที่แตกต่างกันมาก

(11:54) Shiyan Koh:

ใช่. ถ่าย.

(11:55) Jeremy Au:

นักแสดงที่ไม่ดีหรือการฉ้อโกงที่คุณเคยเห็นในสายงานของคุณฉันแน่ใจว่าคุณต้องเห็นการเริ่มต้นหรือความขยันเนื่องจาก

(12:01) Shiyan Koh:

ใช่. ฉันคิดว่ามันยากที่จะเห็นการฉ้อโกงทันที ฉันคิดว่ามีคนที่หลวม ๆ ตามคำจำกัดความ อย่างที่คุณบอกว่า GMV คืออะไร? Gross คืออะไร? เน็ตคืออะไร? ฉันคิดว่าบางครั้งผู้คนก็น่ารักด้วย โดยทั่วไปฉันคิดว่ามันอาจจะไร้เดียงสาหรือไร้ความสามารถมากกว่าที่นำไปสู่ตัวเลขหรือการควบคุมที่ไม่ดี แต่ใช่ฉันหมายความว่าฉันคิดว่ามันตลก ฉันกำลังพูดคุยกับผู้ก่อตั้งคนที่มีอายุมากกว่าวัยสามสิบปลายที่มีประสบการณ์ค่อนข้างมาก แต่เป็นเพียงแค่ บริษัท แรกของเขาที่เขาก่อตั้งขึ้นและเรากำลังพูดคุยผ่านการเรียนรู้ของเขาและเขากล่าวในการหวนกลับ เขาเป็นเหมือนฉันอายุ 38 ปีฉันจัดการเหมือนคนหลายร้อยคนและฉันพบว่าการก่อตั้งที่ท้าทายใช่ไหม? มีความซับซ้อนมากในการทำให้ บริษัท ดำเนินธุรกิจและเขาก็ชอบมันบ้าที่เราเชื่อใจผู้คนและที่จริงแล้วพวกเขาหลายคนดึงมันออกมา ดังนั้นฉันจึงคิดเกี่ยวกับเรื่องนี้เพราะเงื่อนไขที่ทำให้สามารถทำงานได้อย่างไร คือเด็กอายุ 25 ปีนั้นถูกล้อมรอบไปด้วยผู้คนจำนวนมากที่เคยทำมาก่อนที่ใครจะสามารถช่วยพวกเขาได้อย่างรวดเร็ว และมีความคาดหวังของระบบนิเวศเกี่ยวกับวิธีการที่พวกเขาจะประพฤติตนเพราะถ้าพวกเขาไม่ได้จัดทำสิ่งที่อยู่เหนือความคิดของตัวเองมันจะยากสำหรับพวกเขาที่จะยกขึ้นอีกครั้งใช่ไหม? พวกเขาไม่สามารถกลับมาได้ ในขณะที่ฉันคิดว่ามันเป็นความจริงน้อยกว่าในระบบนิเวศที่เพิ่งตั้งขึ้นใหม่ซึ่งคุณอาจเป็นเหมือนโอ้นี่เยี่ยมมาก คนเหล่านี้เพียงแค่ให้เงินนี้กับฉันด้วยการกำกับดูแลไม่มากและฉันสามารถวิ่งหนีไปได้เพราะพวกเขาไม่คิดว่าไม่มีแรงกดดันทางสังคมใช่ไหม?

(13:33) Jeremy Au:

ใช่. กฎหมายและระเบียบหรือหลักนิติธรรมที่ทำให้ง่ายต่อการเรียกคืนเงินหรือดำเนินคดีและเราได้เห็นว่าจริง ๆ แล้วในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ใช่ไหม? เรามีผู้ก่อตั้งหลายกรณีที่วิ่งหนีไปหรือผู้บริหารหลักวิ่งหนีไปกับเงินทุนที่ได้รับการจัดสรรให้กับ บริษัท น่ากลัว แต่มันเกิดขึ้นใช่มั้ย และมันก็เกิดขึ้นจริงในสหรัฐอเมริกาเช่นกันใช่ไหม? ฉันคิดว่านั่นเป็นกรณีนี้ ฉันจำไม่ได้ แต่เราจะดึงขึ้นมา แต่มีผู้ก่อตั้งผู้หญิงคนนี้ เธอคือการศึกษาและทนายความของ Forbes เธอขาย บริษัท ใน MNA ให้กับธนาคาร และจากนั้นก็ใช้งานได้มาก

(13:59) Shiyan Koh:

JP Morgan

(13:59) Jeremy Au:

กิจกรรม JP Morgan ใช่ ฉันจำชื่อที่แน่นอนไม่ได้ แต่มันมีการฉ้อโกงมากมายโดยทั่วไปบัญชีผู้ใช้ที่ทำไปแล้วใช่ไหม?

(14:06) Shiyan Koh:

ใช่. เธอถูกฟ้องฉันคิดว่า

(14:07) Jeremy Au:

ใช่ฉันคิดว่ามันกำลังติดตาม

(14:09) Shiyan Koh:

มันไม่เป็นผลที่ตามมา

(14:11) Jeremy Au:

ใช่ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องที่น่าเชื่อเสมอเพราะถ้าคุณฉันชอบถ้าคุณทำสิ่งนี้ในอเมริกาเช่น JP Morgan คุณจะถูกจับได้ในที่สุดฉันก็สมเหตุสมผลมากขึ้นเมื่อคุณอยู่ในประเทศที่มีกฎหมาย ถ้าอย่างนั้นคุณจะเป็นเหมือนโอ้ฉันมีโอกาสได้มากขึ้นในการหนี

(14:26) Shiyan Koh:

ไม่ไม่ไม่เจเรมีเราไม่ได้รับรองสิ่งนี้ ทำไมคุณถึงพูดแบบนี้ทำไม?

(14:31) Jeremy Au:

ฉันไม่ได้บอกว่าฉันรับรองมัน ฉันฉันเป็นกฎหมายและความสงบเรียบร้อย และฉันคิดว่าการยึดถือกฎเกณฑ์ของฉันจากประเทศจีนฉันเดาว่าปรัชญากำลังแสดงให้เห็นซึ่งก็คือกฎหมายความยุติธรรมและฉันคิดว่าความรู้สึกที่ถูกและผิดนั้นจะต้องได้รับการสนับสนุนจากการใช้กำลัง และถ้าคุณคิดว่าคุณสามารถหนีไปได้ผู้คนจำนวนมากจะพยายามหนีไปด้วย คนไม่ควรทำ ฉันจะทำให้เป็นทางการ เจเรมีประกาศว่าคุณไม่ควรทำการฉ้อโกงทุกประเภท แล้วล่ะ? นั่นคือท่าทางที่ชัดเจนของฉัน แค่บอกว่า

(14:57) Shiyan Koh:

ฉันคิดว่ามันใช่แล้วมันก็สกรูระบบนิเวศใช่มั้ย เช่นเดียวกับมันมันทำให้ระบบนิเวศโดยเฉพาะอย่างยิ่งที่เพิ่งตั้งขึ้นใหม่เพราะผู้คนเป็นเหมือนฉันไม่ไว้วางใจและความจริงของเรื่องนี้คือการเริ่มต้นส่วนใหญ่ล้มเหลว หากคุณต้องการช็อตอีกครั้งถ้าคุณคิดว่าคุณนี่คืออาชีพที่คุณต้องการคุณต้องเล่นได้ดีและคุณต้องชอบหลักการของการเป็นผู้เข้าร่วมระบบนิเวศที่ดี

(15:22) Jeremy Au:

อ่าโอเค เราพูดคุยกันเกี่ยวกับผู้ก่อตั้ง Botnet ที่ถูกจับกุมในสิงคโปร์และทุกอย่าง

(15:28) Jeremy Au:

ดังนั้นด้วยการประกาศล่าสุด ของ Apple AI ฉันคิดว่าพวกเขาเรียกมันว่า Apple Intelligence ดังนั้น. ยัง AI ฉันรู้ว่าพวกเขาชอบพวกเขาพยายามเรียกร้องปัญญาประดิษฐ์ใน Apple Intelligence ดังนั้นพวกเขาจึงประกาศ ดังนั้น AI อาจจะช่วยเราใช่ไหม?

(15:42) Shiyan Koh:

นั่นไม่ใช่คำตอบที่เราทุกคนสมมติว่าใช่มั้ย

(15:45) Jeremy Au:

คริสตจักรของ Apple Intelligence

(15:47) Shiyan Koh:

ไม่ฉันหมายถึง WWDC ในวันจันทร์คุณรู้ไหมว่านี่คือการประกาศของ Apple ที่รอคอยมานานเกี่ยวกับสิ่งที่พวกเขากำลังทำอยู่ใน AI จริง ๆ เพราะมันรู้สึกเหมือนว่าพวกเขาอยู่ข้างหลัง Microsoft และ Google อยู่ข้างหน้าเล็กน้อย แต่ฉันคิดว่าสิ่งที่น่าสนใจคือ Apple มีการกระจายผู้บริโภคมากมาย และถ้าพวกเขาเลือกที่จะใส่ AI ลงในอุปกรณ์ของพวกเขาพวกเขามีช็อตจริงในการขับรถเป็นพิเศษ และฉันคิดว่าพวกเขารู้อะไรมากมายเกี่ยวกับคุณใช่ไหม? พวกเขามีปฏิทินของคุณพวกเขามีอีเมลของคุณพวกเขาได้รับ iMessage ของคุณ พวกเขารู้ว่าคุณกำลังโทรหาใครติดต่อสมุดที่อยู่ของคุณ และการเรียงลำดับของสัญญาว่าจะสามารถเชื่อมต่อสิ่งเหล่านั้นทั้งหมดเข้าด้วยกันและทำมันในวิธีที่น่าขนลุกน้อยกว่า ฉันคิดว่านั่นคือสิ่งที่พวกเขาพยายามขายใช่ไหม? Apple มุ่งเน้นไปที่ความเป็นส่วนตัว ว่าพวกเขาสามารถทำได้บนอุปกรณ์แทนที่จะอยู่ในคลาวด์ที่แม้แต่แอปเปิ้ลเองก็ไม่สามารถทำได้

ดังนั้นฉันคิดว่ามันน่าสนใจทีเดียวใช่มั้ย เช่นเดียวกับที่ฉันคิดว่ายักษ์แต่ละคนมีการอ้างสิทธิ์ในการกระจายความกล้าหาญใช่ไหม? ดังนั้น Microsoft ผ่าน Office Suite, Google ผ่านผลิตภัณฑ์ค้นหาและอีเมลและแน่นอนว่า Apple เป็นเหมือนศูนย์กลางของคุณที่ถืออุปกรณ์ไปกับคุณ 24/7 ดังนั้นฉันคิดว่ามันน่าสนใจมาก ฉันคิดว่ามีคำถามในใจพวกเขาจะขยายไปยังแอพของบุคคลที่สามด้วยหรือไม่? ฉันมี iPhone แต่ฉันไม่ได้ใช้ iMessage จริงๆ ชีวิตของฉันมีชีวิตอยู่บน WhatsApp ฉันใช้ Gmail ฉันไม่ได้ใช้ไคลเอนต์อีเมลของ Apple และสิ่งที่พวกเขาจะสามารถทำเพื่อฉันในฐานะคนที่ใช้บริการของบุคคลที่สามจำนวนมากและต้องการใช้ประโยชน์จากความฉลาด แต่ฉันคิดว่ามีคำถามทั้งหมดเกี่ยวกับการเรียงลำดับของข้อมูลระหว่างแอพของบุคคลที่สามและระบบข่าวกรองของ Apple แต่มันก็ยังเร็ว สิ่งเหล่านี้ยังคงเป็นตัวอย่าง ไม่มีสิ่งนี้อยู่ ดังนั้นฉันค่อนข้างอยากรู้อยากเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้

(17:19) Jeremy Au:

ฉันคิดว่ามันสมเหตุสมผลในหลายมิติ และฉันจะบอกว่าปฏิกิริยาของฉันกับคุณและฉันไม่มีความคิดไม่มีข้อมูลส่วนตัวหรืออะไรก็ตาม ดังนั้นมันจึงเป็นการเก็งกำไรของฉัน นี่คือฉันคิดว่าถ้าคุณมี AI ที่อยู่ในกระเป๋าของคุณและคุณมี iOS แล้ว Apple Store ของแอพเหล่านี้และทุกอย่างซึ่งเป็นสวนที่มีกำแพงล้อมรอบแล้ว AI เป็นแรงเหวี่ยงขนาดใหญ่ที่จะดึงทุกอย่างเข้าด้วยกันใช่ไหม? และดังนั้นคุณต้องการที่จะมีสิ่งนั้นเลือกความสามารถอย่างเห็นได้ชัดว่ามันเป็นสองวิธีที่เลือกใช่ไหม? ผู้พัฒนาแอพต้องเห็นด้วยและเห็นได้ชัดว่าผู้ใช้ต้องเห็นด้วยเช่นกัน แต่ฉันคิดว่าคุณสามารถจินตนาการได้ว่าการใช้แรงโน้มถ่วงนั้นลงบนระบบนิเวศใช่ไหม? และช่วยได้ และในขณะที่มันถูกโจมตีสำหรับสวนที่มีกำแพงล้อมรอบและอื่น ๆ นี่เป็นอีกคุณสมบัติหนึ่งที่จะช่วยเพิ่มมูลค่าของระบบนิเวศของ Apple เพราะหากคุณใช้แล็ปท็อป Windows แต่คุณกำลังทำงานกับ Gmail ซึ่งก็คือ Google มีอยู่เสมอปัญหาที่คุณไม่สามารถทำให้มันซิงโครไนซ์และอื่น ๆ ได้ ดังนั้นฉันคิดว่า Apple กำลังพยายามดึงทุกอย่างเข้าด้วยกัน

(18:14) Shiyan Koh:

และฉันคิดว่ามันเป็นเรื่องตลกที่มีคุณสมบัติบางอย่างสำหรับ Genmoji ฉันไม่พอใจกับอิโมจิที่มีให้ฉันและตอนนี้ฉันสามารถสร้างอีโมจิของตัวเองได้ ฉันเป็นเหมือนโอเค ฉันไม่แน่ใจว่าคุณค่าของสิ่งนั้นกับฉัน แต่มันก็เหมือนกับการใช้งานที่น่าขบขัน

(18:28) Jeremy Au:

คุณไม่มีทางรู้ มันอาจจะเป็นคุณไม่มีทางรู้ มันอาจกลายเป็นคุณสมบัติที่ร้อนแรงที่สุดในหมู่อัลฟ่ารุ่น

(18:32) Shiyan Koh: ฉันหมายถึง

(18:33) Jeremy Au:

ใช่.

(18:34) Shiyan Koh:

แม้ว่าฉันจะรู้สึกว่าได้รับประโยชน์จากอิโมจิ แต่ประโยชน์ของอิโมจิก็คือพวกเขาเป็นตัวแทนของสิ่งต่าง ๆ ใช่ไหม? และถ้าคุณทุกคนสร้างอิโมจิของคุณเองเช่นฉันจะรู้ได้อย่างไรว่าฉันตีความอิโมจิของคุณอย่างถูกต้อง?

(18:45) Jeremy Au:

ความร้อนแรงของฉันคือในอีกร้อยปีคุณจะผิดอย่างน่ากลัวกับสิ่งนี้ ฉันพนันได้เลยว่าไม่ทุกคนในอนาคตจะเป็นอย่างไร คุณใช้ตูดที่น่าเบื่อเช่นอีโมจิ 10 หรือ 20 ตัว สิ่งที่ร้อนแรงของฉันก็เหมือนกับว่าอีโมจิทุกคนมีความเป็นส่วนตัวสูง แต่ด้วยการตรวจสอบข้ามครั้งหนึ่งที่จะมาถึงฉันเดา ส่วนหนึ่งที่น่าสนใจเกี่ยวกับการอภิปรายคือฉันคิดว่า Twitter นั้นมีการถกเถียงกันเรื่องนี้ซึ่งเป็นข้อตกลงที่น่ากลัวสำหรับ Apple คุณกำลังให้รูทเข้าถึง CHATGPT คุณกำลังป้อนข้อมูลทั้งหมดนี้ Apple ทำข้อตกลงที่น่ากลัว และอีกด้านหนึ่งคือโอ้ Chet GPT ได้ผ่านข้อตกลงที่น่ากลัว คุณเคยเป็นคนทำหมันและตอนที่ใส่ในกล่องเล็ก ๆ เพราะผู้ใช้ที่ใช้ Apple Intelligence บนอุปกรณ์ Apple ต้องการผ่านรุ่นบนอุปกรณ์ AI ของพวกเขาก่อน จากนั้น Apple Cloud AI รุ่น และสุดท้ายถ้าพวกเขาต้องการพวกเขาสามารถเข้าไปในระดับพรีเมี่ยม Chatgpt มีการเข้าถึงฟรีในระดับหนึ่ง แต่สามารถอัพเกรดเป็นระดับพรีเมี่ยม แล้วคุณจะตกอยู่ที่ไหนในการอภิปรายนี้ Shiyan?

(19:40) Shiyan Koh:

ฉันหมายความว่าฉันคิดว่าข้อตกลงที่ดีคือที่ทุกคนรู้สึกเศร้าเล็กน้อย ดังนั้นคุณรู้ว่ามันเป็นเหมือนระดับที่เหมาะสมของการเจรจาต่อรองหรืออะไรก็ตาม แต่ฉันหมายความว่าฉันคิดว่าถ้าฉันเปิด AI ฉันจะอยากว่ามานุษยวิทยาจะเข้าไปในกล่องหรือลามะหรือคนอื่น ๆ หรือไม่? ไม่ฉันอยากให้ฉันเป็นหนึ่งในกล่องถ้าพวกเขาจะเลือกกล่องหนึ่งกล่องและคนหนึ่งต้องอยู่ในกล่องใครใครใครอยากอยู่ที่นั่น? ดังนั้นฉันจึงคิดว่าจากมุมมองนั้นถ้ามันจะเป็นใครก็ตามที่ไม่ได้เป็นเพียงแค่ระบบบ้านของ Apple ฉันคิดว่ามันเป็นสิ่งที่ดีที่สุดที่พวกเขาสามารถทำได้

จากนั้นฉันก็คิดว่าจากมุมมองของ Apple พวกเขารู้ว่าพวกเขาอยู่ข้างหลัง พวกเขารู้ว่าความสามารถในบ้านของพวกเขาไม่เหมือนกันกับสิ่งที่เป็นมาตรฐานที่ต้องการซึ่งเป็นสิ่งที่ทุกคนคุ้นเคยกับ CHATGPT ดังนั้นพวกเขาจำเป็นต้องให้ตัวเลือกบางอย่างใช่ไหม? แต่ข้างๆพวกเขาจะพยายามเร่งการพัฒนาของพวกเขาให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้เพื่อพยายามตามทันและพยายามใช้ประโยชน์จากสินทรัพย์ที่พวกเขาต้องสร้างประสบการณ์ผู้บริโภคที่ดีขึ้นโดยเฉพาะใช่ไหม? เมื่อพิจารณาทุกสิ่งที่พวกเขารู้และการควบคุมฮาร์ดแวร์พวกเขาควรจะสามารถทำงานได้ดีกว่าออกจาก Box Chatgpt ที่ไม่มีบริบทและไม่มีฟีดข้อมูลเพิ่มเติมใช่ไหม? ฉันหมายความว่าฉันคิดว่านั่นเป็นการเดิมพัน นี่เป็นโอกาสแรกใช่มั้ย พวกเขายังคงพยายามคิดออกว่ามันคืออะไร แต่ฉันไม่คิดว่านี่จะเหมือนกับข้อตกลงแถบค้นหาของ Google ที่พวกเขาจ่าย Apple 20 พันล้านดอลลาร์เพื่อเป็นเพียงแถบค้นหา Safari เพราะมันเหมือนกับว่า Google จะไม่เล่นในการค้นหาอยู่ดี พวกเขาไม่ได้พยายามตามทัน นั่นเป็นเหมือนอสังหาริมทรัพย์ชิ้นหนึ่ง และสำหรับ Google เช่นเดียวกับมันมีค่ามหาศาลในการเป็นเจ้าของการจราจรนั้นก่อน Bing หรือใครก็ตาม และใช่ฉันคิดว่าเรากำลังจะไปคณะลูกขุน เราจะเห็นว่าเกิดอะไรขึ้น แต่ฉันคิดว่านี่เป็นข้อตกลงที่ดีที่สุดที่พวกเขาสามารถทำได้สำหรับแต่ละคนในเวลานี้ตามที่พวกเขารู้

(21:08) Jeremy Au:

ฉันคิดว่ามันน่าสนใจที่จะพูดคุยเกี่ยวกับข้อตกลงของ Google เช่นกันเพราะ Google ไม่ได้ทำแผนที่ ดังนั้น Google จึงสร้างแผนที่ Apple ออกมาช้าและมั่นคงในระยะเวลานานและ Google Maps เป็นอิสระ คุณรู้ไหมว่าไดนามิกที่น่าสนใจคือมีความร่วมมือในการค้นหา แต่ไม่ใช่การเป็นหุ้นส่วนในด้านแผนที่ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่แตกต่างกันสองอย่างเห็นได้ชัด แต่ระหว่าง บริษัท เดียวกัน

(21:27) Shiyan Koh:

ใช่ฉันไม่รู้ฉันไม่รู้ ฉันหมายความว่า Apple ต้องรู้สึกว่ามีข้อได้เปรียบบางอย่างในการมีผลิตภัณฑ์แผนที่ของตัวเองซึ่งเป็นไปได้มากกว่าการพยายามสร้างผลิตภัณฑ์ค้นหาของตัวเอง ฉันไม่รู้สึกว่าฉันมีมุมมองที่ดีเกี่ยวกับเรื่องนั้น อาจเป็นเพราะพวกเขาคิดว่าพวกเขากำลังจะสร้างรถ?

(21:40) Jeremy Au:

คุณรู้ไหมว่าเป็นเรื่องจริง ใช่. ที่ถูกฆ่าตาย คุณรู้อะไร? ฉันคิดว่าคุณพูดถูก ถ้าฉันจะคาดเดา แต่นั่นอาจเป็นหนึ่งในการตัดสินใจทีละขั้นตอนที่เขาอาจมี

(21:48) Shiyan Koh:

ใช่. แต่ตอนนี้คุณรู้ไหมฉันอยู่ในประเทศจีน Google Maps ทำงานได้ไม่ดีนัก ฉันใช้แผนที่ Baidu

(21:54) Jeremy Au:

ใช่. เป็นอย่างไรบ้าง?

(21:55) Shiyan Koh:

มันช้าไปเพราะการอ่านภาษาจีนของฉันแย่มาก ฉันมักจะพยายามค้นหาบางสิ่งบางอย่างบน Google Maps จากนั้นฉันก็พยายามที่จะชอบสามเหลี่ยมกลับไปที่มัน แต่จริง ๆ แล้ว Didi คุณสามารถแปลตำแหน่งเป็นภาษาอังกฤษบน Didi ได้ดังนั้นจริง ๆ แล้วมักจะดีกว่าการใช้ผลิตภัณฑ์แผนที่ดิบ

(22:14) Jeremy Au:

ดังนั้นในบันทึกนั้นบางทีเราอาจต้องนำ Shiyan และ Jeremy เข้าสู่โปรแกรมการแช่ภาษาจีน

(22:19) Shiyan Koh:

โอ้พระเจ้า ใช่ไม่ฉันต้องการมันอย่างแน่นอน ฉันก็เหมือนแค่สั่งฉันหมายความว่านี่มันแย่มาก ฉันต้องการสั่งลาเต้นมข้าวโอ๊ตฉันรู้ว่าฉันไม่รู้วิธีพูดนมข้าวโอ๊ต แล้วฉันต้องเป็นคุณมีนมที่ไม่ได้มาจากวัวหรือไม่? และผู้ชายคนนั้นก็จ้องมองฉันอย่างนั้นแล้วเขาก็ชอบใช่แล้วฉันก็มองเขาและฉันก็เหมือนอืม? และจากนั้นเขาก็ชอบไปถึงตู้เย็นฉันชอบนำนมข้าวโอ๊ตออกมาและฉันก็ชอบใช่สิ่งนั้นดังนั้นฉันจึงเรียนรู้วิธีพูดลาเต้นมข้าวโอ๊ต มันคือ燕麦奶拿铁ซึ่งตอนนี้ฉันสั่งทุกวัน แต่มันน่าอายจริงๆ ฉันเป็นเหมือนคุณมีนมที่ไม่ใช่

จากวัว?

(22:55) Jeremy Au:

มันตลกมาก

(22:56) Shiyan Koh:

มันแย่จริง

(22:57) Jeremy Au:

ในบันทึกนั้นมาสรุปตอนนี้กันเถอะ เจอกัน Shiyan

(22:59) Shiyan Koh:

ลาก่อน.

ก่อนหน้า
ก่อนหน้า

Darwinian VC Evolution: การเปลี่ยนแปลงกลยุทธ์เนื่องจากผลการดำเนินงานกองทุนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ต่ำ 0.4X เทียบกับสหรัฐอเมริกาอินเดียและจีน - E436

ต่อไป
ต่อไป

SAM GIBB: กฎหมายนิวซีแลนด์ไปยังเอเชียตะวันออกเฉียงใต้, ภูมิภาค Fintech Upside & Aspiring VC คำแนะนำ - E438